รีเซต

ปลัด อบต.ออกโรงแจง หลังภาพว่อน นั่งล้อมวงดื่มเหล้า ในสำนักงาน

ปลัด อบต.ออกโรงแจง หลังภาพว่อน นั่งล้อมวงดื่มเหล้า ในสำนักงาน
ข่าวสด
9 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:59 )
86
ปลัด อบต.ออกโรงแจง หลังภาพว่อน นั่งล้อมวงดื่มเหล้า ในสำนักงาน

ปลัด อบต.ออกโรงแจง หลังภาพว่อน นั่งล้อมวงดื่มเหล้า ในสำนักงาน รับเป็นเหล้า-เบียร์จริง สมาชิกถือมา แต่ตนไม่ได้ดื่ม เชื่อมีคนไม่หวังดีกลั่นแกล้ง

 

วันที่ 9 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" ได้นำภาพการชายใส่ชุดข้าราชการ 3-4 คน นั่งล้อมวงกัน โดยบนโต๊ะมีขวดเหล้าและแก้วเหล้าวางอยู่ ซึ่งระบุข้อความว่า "จับกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ เป็นถึงท่านปลัดซึ่งในฐานะผู้นำชุมชนควรเป็นแบบอย่างที่ดีไม่ใช่มานั่งหลบมุมเมาแอ๋แบบนี้ไม่ไหวนะ...ฝากหน่วยงานเรียกตรวจสอบพฤติกรรมหน่อย (บุรีรัมย์)"

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายไวโรจน์ ศรีทัศน์ อายุ 50 ปี ปลัด อบต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้ที่ปรากฎอยู่ในภาพ พร้อมเปิดเผยว่า ภาพที่เห็นเป็นภาพของตนจริง ขวดที่ตั้งคล้ายเหล้ากับเบียร์ คือเหล้ากับเบียร์จริง เครื่องดื่มดังกล่าว สมาชิก อบต.เป็นคนถือมา แต่ตนไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตนดื่มน้ำเปล่า ถ้าดูจากภาพจะมีขวดน้ำเปล่าของตนอยู่ข้างๆ

 

นายไวโรจน์ กล่าวต่อว่า การนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาตั้งในสถานที่ราชการ ตามระเบียบแล้วถือว่าผิด แต่ในทางปฏิบัติไม่สามารถห้ามบุคคลเหล่านั้นได้ โดยเฉพาะสมาชิก อบต. เพราะจะต้องประสานงานกันในและนอกพื้นที่ เวลาขอความร่วมมือซึ่งกันและกันจะง่ายต่อการทำงาน ถ้าไปห้ามทั้งหมดคงไม่ได้ ยืนยันว่าไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่อาจจะมีบุคคลที่ไม่หวังดีหรือไม่พอใจตนเป็นการส่วนตัว ถ่ายเพื่อกลั่นแกล้ง ส่วนตนยังยืนยันในความบริสุทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง