รีเซต

อ.ปริญญา ให้เบาใจโควิดปทุมฯ รพ.สนามธรรมศาสตร์ เอาอยู่

อ.ปริญญา ให้เบาใจโควิดปทุมฯ รพ.สนามธรรมศาสตร์ เอาอยู่
มติชน
17 กุมภาพันธ์ 2564 ( 07:56 )
33
อ.ปริญญา ให้เบาใจโควิดปทุมฯ รพ.สนามธรรมศาสตร์ เอาอยู่

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดี และเป็นอาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความระบุว่า

 

รายงานสถานการณ์ล่าสุด
จาก #โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ #จังหวัดปทุมธานี ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ผนึกพลังกันเต็มที่ ทั้งคุณหมอ คุณพยาบาล ทีมไอที ทีมสนับสนุน และแน่นอนที่ขาดไม่ได้คือ ทีมแม่บ้าน และ รปภ. ในการดูแลูผู้ป่วยที่มาใหม่วันละหลายสิบรายครับ

ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ขณะนี้มีประมาณ 70 คน และมีเฝ้าดูอาการอีก 30 คน ยังสรุปตัวเลขทั้งหมดไม่ได้เพราะคืนนี้ยังจะมีส่งมาจากโรงพยาบาลต่างๆ ในปทุมธานีอีกหลายคนครับ

 

โพสต์นี้ไม่ต้องการให้ตกใจ แต่ในทางตรงกันข้ามคือ #ขอให้เบาใจ เพราะ #ปทุมธานีเอาอยู่ แม้จะตรวจเจอหลายสิบคน แต่ตรวจเจอเร็วและส่งโรงพยาบาลเร็ว จึงควบคุมสถานการณ์ได้ และโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ของเรายังรองรับคนป่วยได้อีกมาก ไม่มีปัญหาครับ

ขอขอบคุณ #ทีมโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ทุกๆ คน ที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยไม่มีใครบ่นหรือพูดว่าเหนื่อยแม้แต่คนเดียวเลยครับ ขอบคุณทุกๆ คนมากครับ

 

ตอนนี้โควิดระลอกสองยังไม่ผ่านไป เราต้องไม่ตกใจพร้อมกับ #ไม่ประมาท ขอทุกท่านช่วยกันใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงไปในที่มีคนมาก และล้างมือบ่อยๆ เพื่อไม่ให้เชื้อโควิดเข้าตัวเรา แล้ว #เราจะผ่านโควิดไปด้วยกัน ครับ