รีเซต

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธาตุพนม ยืนยัน 'โตโน่' ประสานมาเองเตรียมบวช 7 วัน

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธาตุพนม ยืนยัน 'โตโน่' ประสานมาเองเตรียมบวช 7 วัน
มติชน
29 ตุลาคม 2565 ( 19:24 )
61
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธาตุพนม ยืนยัน 'โตโน่' ประสานมาเองเตรียมบวช 7 วัน

พระครูสง่า ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ยืนยันโตโน่ประสานมาเอง เตรียมบวช 7 วัน คาดถือฤกษ์หลังปีใหม่ ทางวัดนิมนต์เจ้าอาวาส รับเป็นพระอุปัชฌาย์ เตรียมประกอบพิธีอุปสมบทให้ ตั้งใจถวายเป็นพุทธบูชาองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังว่ายข้ามโขงสำเร็จ ยอดบริจาคเกือบ 70 ล้านบาท

 

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีมีข่าว โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อายุ 36 ปี ดาราศิลปินชื่อดัง ออกมาโพสต์ ไอจี บอกข่าวแฟนคลับ จะขอลาบวช ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร องค์พระธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาองค์พระธาตุพนม องค์พญาศรีสัตตนาคราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสำเร็จ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 มียอดบริจาคทะลุเกือบ 70 ล้านบาท จึงต้องการอุปสมบท ถวายเป็นพุทธบูชา ตามประเพณีความเชื่อ เพื่อเป็นสิริมงคล

 

ล่าสุดด้าน พระครูสุตเจติยานุรักษ์ หรือพระครูสง่า อายุ 53 ปี 33 พรรษา ตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า ต้องยอมรับในความตั้งใจของโยม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดาราศิลปินชื่อดัง ที่จัดกิจกรรมว่ายข้ามโขงไทยลาว เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา อาตมาได้ร่วมสาธุบุญ รวมถึงประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ บวงสรวงองค์พราตุพนม องค์พญาศรีสัตตราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ก่อนจะมีการจัดกิจกรรม นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสอธิษฐานจิต สวดธัมมจักกัปปวัตนสูตร ถือเป็นบทสวดสำคัญที่เป็นสิริมงคล เป็นพลังสำคัญทั้งกำลังใจ กำลังกาย และเชื่อว่าแคล้วคลาดปลอดภัย จึงได้สวดเจริญภาวนาปลอกแขนธงชาติไทย – ลาว ให้ โตโน่ ที่สวมใส่ในกิจกรรมว่ายน้ำด้วย และขออนุโมธนาบุญ ที่กิจกรรมลุล่วงสำเร็จด้วยดี จากนั้น หลังจัดกิจกรรม ประมาณ 2 -3 วัน ทาง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้โทรศัพท์มานมัสการ ขอบพระคุณอาตมา ที่ได้เมตตาประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์สำคัญให้ เป็นสิริมงคล อีกทั้งได้หารือ ว่าขออุปสมบท ที่วัดพระธาตุพนม เป็นเวลา 7 วัน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ต่อองค์พระธาตุพนม รวมถึงถวายเป็นพุทธบูชา ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเสริมบารมีแก่ตนเองและครอบครัว รวมถึงแผ่บุญบารมีไปยังผู้ใจบุญพลังศรัทธาที่ร่วมบริจาคในการจัดกิจกรรม โดยได้หารือกำหนดฤกษ์บวชปฏิบัติธรรม ตามแนวทางพระพุทธศาสนา ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2566 ทั้งนี้ทางวัดไม่ขัดศรัทธา พร้อมจัดพิธีให้ตามศรัทธา และได้ประสานนิมนต์ ท่านเจ้าคุณ พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพราตุพนมวรมหาวิหาร เป็น พระอุปัชฌาย์ พร้อมคณะสงฆ์ที่จะประกอบพิธี รวมประมาณ 13 รูป ส่วน กำหนดวันเวลา ต้องรอการประสานมาอีกครั้ง ซึ่งทางวัดพร้อม ที่จะดูแล จัดพิธีทางศาสนา ตามประเพณีความเชื่อ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง