รีเซต

เขาใหญ่ยังคุมเข้มจำกัดพื้นที่ ห้ามพักค้างคืน

เขาใหญ่ยังคุมเข้มจำกัดพื้นที่ ห้ามพักค้างคืน
มติชน
31 กรกฎาคม 2564 ( 13:41 )
102
เขาใหญ่ยังคุมเข้มจำกัดพื้นที่ ห้ามพักค้างคืน

 

เมื่อวันที่  31 กรกฎาคม นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า แต่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังเปิดแหล่งท่องเที่ยวทุกจุดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวได้ตามปกติ แต่มีการตรวจเข้มด้านการป้องกัน ไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ประตูด่านทางขึ้นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ด้าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และประตูด่านเนินหอม ด้าน จ.ปราจีนบุรี นักท่องเที่ยวทุกคนต้องปฏิบัติตามระเบียบ ในการป้องกัน สวมแมส 100 เปอร์เซ็นต์ ตรวจสแกนตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย โดยอุทยานฯเขาใหญ่ได้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ห้องน้ำ ศูนย์อาหาร เพื่อป้องกัน ไวรัสโควิด-19

 

 

ด้าน นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า อุทยานฯเขาใหญ่ ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นลงทั้ง 2 ประตู คือประตูด้านเนินหอม จ.ปราจีนบุรี และประตูด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ด้าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-เวลา 17.00 น. ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว น้ำตกเหวนรก และน้ำตกเหวสุวัต ก็ยังสามารถเดินทางไปชมได้

 

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนพื้นที่ผาเดียวดาย ยังไม่อนุญาตเข้าไปเที่ยวชมเพราะช่วงนี้หน้าฝนพื้นที่เส้นทางเดินมีความรื่นอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ส่วนลานกางเต็นท์ และบ้านพักอุทยาน ก็ยังไม่ได้เปิดใช้บริการ เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และพื้นที่รอบแนวเขตอุทยานฯยังมีการแพร่ระบาด โดยต้องรอดูพื้นที่ซึ่ง นายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ.นครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ยังมีคำสั่งให้เข้มในการป้องกันควบคุม เพื่อปากช่องมีพื้นที่รอยต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถือเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดมีประกาศคุมเข้มทุกพื้นที่ของ จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปากช่อง ยังพบว่ามีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รุนแรงและนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้สั่งปิดตลาดสดและพื้นที่ต่างๆในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง จนถึงวันที่ 7 สิงหาคม 64 เพื่อประเมินสถานการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง