รีเซต

ดรามาสนั่น! กู้ภัยจับแมวหลุดปล่อยป่าสุดท้ายดับ เจ้าของแทบขาดใจ

ดรามาสนั่น! กู้ภัยจับแมวหลุดปล่อยป่าสุดท้ายดับ เจ้าของแทบขาดใจ
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 10:22 )
419
ดรามาสนั่น! กู้ภัยจับแมวหลุดปล่อยป่าสุดท้ายดับ เจ้าของแทบขาดใจ

วันนี้ ( 10 พ.ย. 63 )เป็นดรามาสนั่นโลกโซเชียลและเป็นที่สะเทือนใจของบรรดาคนรักสัตว์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Suphaksana Vavichanee ได้โพสต์ตามหา เจ้าสัว แมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ สุดรักที่หลุดจากบ้านหายไป จนสืบทราบภายหลังว่า เพื่อนบ้านได้แจ้งกู้ภัยใน อ.บางปะอิน มาจับตัวไป โดยเพื่อนบ้านอ้างว่า กลัวเจ้าสัวจะไปกัดลูกหลานในบ้าน กู้ภัยจึงนำเจ้าสัวไปปล่อยป่า จนล่าสุดเจ้าของแทบใจสลายเพราะพบตัวเจ้าสัวในสภาพเสียชีวิต อยู่ในบริเวณที่โดนเอามาปล่อย

 


ทำให้เจ้าของตั้งคำถามว่าเหตุใดกู้ภัยทำไมไม่ตามหาเจ้าของเพราะ เจ้าสัว เป็นแมวพันธุ์ แต่กลับเอาไปปล่อยที่ป่า อีกทั้งได้ร้องขอกู้ภัยให้ช่วยตามหาแต่กู้ภัยกลับอ้างว่าไม่ว่าง และโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า  

 




แมวตัวนี้หลุดออกมาจะกัดคนตั้งแต่เช้าจนบ่ายสาม มีคนโทรแจ้งกู้ภัยว่าให้ช่วยไปจับ ถ้าแมวมีราคา ทำไมไม่ใส่ปลอกคอให้แมว จะได้ตามหาเจ้าของได้ โดยนำแมวไปปล่อยไม่ไกลบ้านของคนที่แจ้ง เผื่อมีเจ้าของจะได้กลับบ้านได้ ไม่ได้เอาไปปล่อยในป่าอย่างที่เจ้าของแมวกล่าวหา


ทางกู้ภัยยังระบุอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ท้อใจ จะกล้าออกไปช่วยใครอีกไหม เพราะไปช่วยคนที่เดือดร้อนกลับโดนแจ้งความ ฝากถึงคนรักหมา รักแมว ช่วยดูแลให้ดี อย่างให้หลุดไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ที่สำคัญต้องมีปลอกคอพร้อมเบอร์โทร

 

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ล้อเลียนเจ้าของว่าป่านนี้งูเหลือมเอาไปกินแล้ว จนเกิดเป็นดรามาทัวร์ลงทั้งคืนที่ผ่านมา 

 

ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT ได้เข้ามาช่วยเหลือเจ้าของของ เจ้าสัว แล้ว โดยโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “ดิมเมื่อWDTรับทราบเรื่องราวสุดสลดนี้ ก็ยังคิดว่าเป็นเรื่องที่กู้ภัยทำหน้าที่ตามปกติของตนตามการร้องเรียนของประชาชน บวกกับการอ้างว่า ไม่ได้นำแมวไปปล่อยป่า แต่ปล่อยไว้ห่างจากหมู่บ้าน 300 เมตร 


การแจ้งความกล่าวหาของเจ้าของต่อกู้ภัย จึงคิดว่า ไม่น่าจะมีความผิด เพราะไม่ใช่ "เจตนาทารุณกรรมสัตว์" แต่หลังจากเปิดเผยข้อเท็จจริง ได้เห็นสถานที่ที่นำแมวไปปล่อย

วิธีการจับแมวใส่กระสอบ และการใช้วิจารณญาณในฐานะอาสาสมัครกู้ภัยที่ควรจะได้รับการอบรมวิธีการและแนวทางการช่วยเหลือทั้งคนและสัตว์

#เรื่องก็เลยพลิกครับ


ที่มันเข้าทารุณกรรมสัตว์ก็เพราะ การเปลี่ยนแปลงถิ่นที่อยู่เดิมของสัตว์โดยน้ำมือมนุษย์ คือนำสัตว์ไปปล่อยในสถานที่ที่ไม่มีสวัสดิภาพสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นหมาแมวจรหรือหมาแมวมีเจ้าของก็ผิดทั้งเพครับ


#ไม่มีข้อยกเว้นว่าประชาชนหรือเจ้าหน้าที่รัฐหรือเอกชนไม่รู้กฏหมาย


และแล้วในที่สุดชะตากรรมของสัตว์ที่ถูกนำไปปล่อยทิ้งในสถานที่ที่ไม่มีสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสมก็เป็นเช่นทุกชีวิตที่เคยเป็นมาคือตาย ! เสียงกรีดร้องของเจ้าของที่สุดแสนเจ็บปวดทรมานพาให้หัวใจทุกดวงของคนรักสัตว์เจ็บปวดสะเทือนใจตามไปด้วย WDT ให้เจ้าของที่แจ้งเรื่องร้องเรียนขอคำปรึกษาการดำเนินการนำร่างไร้ชีวิตที่อ่อนปวกเปียก เนื้อตัวเปียกปอนเต็มไปด้วยโคลนนำส่งแช่แข็งที่โรงพยาบาลสัตว์กรุงศรีฯ รอผลการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี หลังเจ้าของเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางปะอิน อยุธยา #ส่วนเรื่องใครผิดถูกใครทำอะไรอย่างไรสมควรหรือไม่สมควรทำWDT เชื่อว่าสังคมที่ได้รับทราบเรื่องราวนี้ได้ใช้วิจารณญาณกันอย่างเต็มที่แล้วในเวลานี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง