รีเซต

มทส. ระทึก! นศ.หญิง ติดโควิด 2 ราย ย้ำบุคลากรปฏิบัติตามมาตรการเคร่งครัด ป้องกันระบาด

มทส. ระทึก! นศ.หญิง ติดโควิด 2 ราย ย้ำบุคลากรปฏิบัติตามมาตรการเคร่งครัด ป้องกันระบาด
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2564 ( 18:18 )
113
มทส. ระทึก! นศ.หญิง ติดโควิด 2 ราย ย้ำบุคลากรปฏิบัติตามมาตรการเคร่งครัด ป้องกันระบาด

 

มทส. ระทึก นศ.หญิง ติดโควิด 2 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 คน กักตัวในหอพัก ย้ำบุคลากรปฏิบัติตามมาตรการเคร่งครัด ป้องกันระบาด

 

 

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2564 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) นครราชสีมา ออกแถลงการณ์โดยได้รับรายงานจากโรงพยาบาล มทส. ว่า ตรวจพบนักศึกษา มทส. จำนวน 2 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการสอบสวนโรค ผู้ป่วยรายที่ 1 นักศึกษาหญิงพักอยู่ภายในหอพักสุรนิเวศ ตั้งอยู่ภายใน มทส. เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยรถยนต์ส่วนตัว วันที่ 30 มิย. มีอาการไข้จึงเดินทางไปตรวจคัดกรองที่ รพ.ปราจีนบุรี วันที่ 2 กรกฎาคม ผลยืนยันติดเชื้อ ขณะนี้พักรักษาตัวที่ รพ.ปราจีนบุรี และยังมีบุคคลในครอบครัวติดเชื้ออีก จึงแจ้งให้เพื่อนนักศึกษาและผู้ใกล้ชิดเข้าตรวจคัดกรองด่วน

 

 

 

รายที่ 2 นักศึกษาหญิง พักอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ไทม์ไลน์วันที่ 2 กค. เวลา 05.30 น. ออกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวกับครอบครัวระหว่างทางจอดพักที่ปั๊ม ปตท. จ.สระบุรี สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เวลา 09.30-11.00 น. เดินทางไปคลินิก ARI รพ.มทส เพื่อรายงานตัวและตรวจคัดกรองสำหรับผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เวลา 11.00-15.00 น. เข้าเก็บของใช้สัมภาระส่วนตัวที่หอพักสุรนิเวศ 16 เวลา 15.00-18.00 น. ย้ายเข้าหอพักเอกชนภายนอก มทส.

 

 

 

โดยมีเพื่อนจำนวน 3 คน และคนดูแลหอพัก 1 คน ช่วยขนย้ายสัมภาระ ครอบครัวเดินทางกลับ จ.สมุทรปราการ เวลา 20.50 น. ทราบผลตรวจยืนยันติดเชื้อและเข้ารักษาที่ รพ.มทส. จากนั้นได้แจ้งสมาชิกครอบครัวเข้าตรวจคัดกรองที่ จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้มีนักศึกษา 3 ราย มีประวัติสัมผัสเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงได้เข้าตรวจหาเชื้อและกักตัวที่หอพักสุรนิเวศ 17 เพื่อรอการตรวจหาเชื้อซ้ำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง