รีเซต

อีลอน มัสก์ ทวีตจะซื้อบริษัทโคคา-โคล่า ลั่นใส่ 'โคเคน' ในโค้กอีกครั้ง

อีลอน มัสก์ ทวีตจะซื้อบริษัทโคคา-โคล่า ลั่นใส่ 'โคเคน' ในโค้กอีกครั้ง
มติชน
28 เมษายน 2565 ( 10:33 )
66
อีลอน มัสก์ ทวีตจะซื้อบริษัทโคคา-โคล่า ลั่นใส่ 'โคเคน' ในโค้กอีกครั้ง

อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา และสเปซเอ็กซ์ สร้างกระแสฮือฮาไปก่อนหน้านี้ด้วยการปิดดีลเทกโอเวอร์ “ทวิตเตอร์” ด้วยเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ยังคงสร้างกระแสอย่างต่อเนื่องด้วยการประกาศจะซื้อบริษัทโคคา-โคล่า และเพิ่ม “โคเคน” ที่เป็นส่วนผสมเดิมกลับไปอีกครั้ง

 

มัสก์ ทวีตข้อความระบุว่า “ต่อไปผมจะซื้อโคคา-โคล่า เพื่อที่จะใส่โคเคนกลับไปอีกครั้ง”

 

ทวีตดังกล่าวมีผู้รีทวีตจำนวนมากกว่า 200,000 ครั้ง และมีผู้เข้ามาตอบทวีตแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายราย แชร์รูปภาพขวดโคคา-โคล่า ที่เคยขายในช่วงศตวรรษที่ 21 ซึ่งเคยมีส่วนผสมของโคเคน อยู่ด้วย โดยมัสก์ตอบทวีตรูปดังกล่าวว่า “เล่นงานเรดบูลส์มันเลย”

 

ทั้งนี้เดิมเครื่องดื่มโคคา-โคล่า แต่เดิมเคยขายเป็นยาโดยมีส่วนผสมทั้งโคเคนรวมถึงเหล้า อยู่ในเครื่องดื่มสีดำที่เราคุ้นเคยกันดี โดยโคคา-โคล่า เริ่มต้นจากเภสัชกรชาวอเมริกันที่คิดค้นยาที่รักษาสารพัดโรค โดยมีส่วนผสมของสารสกัดจากมเล็ดโคล่า รวมไปถึงโคเคน ที่ในเวลานั้นยังไม่ถูกจัดให้เป็นยาเสพติดเข้าไปด้วย เพื่อนำมาใช้ดื่มเพื่อสุขภาพและแก้ปวด

 

อย่างไรก็ตามหลังจากโคเคนเริ่มแสดงผลเสียจนถูกจัดให้เป็นยาเสพติดชนิดหนึ่ง โคคา-โคล่า จึงตัดโคเคนออกจากส่วนผสมและไม่ได้ขายสินค้าเป็นยาอีกต่อไป แต่กลายเป็นเครื่องดื่มโค้ก ที่เป็นน้ำหวานอย่างที่คนไทยรู้จักกันในปัจจุบัน

 

ทั้งนี้ทวีตดังกล่าวน่าจะเป็นอีกทวีตที่ไม่น่าจะจริงจังของอีลอน มัสก์ โดยหลังจากทวีตข้อความดังกล่าว มัสก์ก็ทวีตภาพข้อความสกรีนช็อตของทวีตที่ตนเคยทวีตเอาไว้ว่าจะซื้อแม็คโดนัลด์เพื่อสร้างเครื่องทำไอศครีมที่ไม่มีวันพัง พร้อมข้อความระบุว่า “ตนจะไม่ทำในเรื่องที่เป็นไปไม่ได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง