รีเซต

เลือกตั้ง 2566 นักธุรกิจรุ่นใหม่สะท้อน 8 ปัญหาสู่ "พิธา"

เลือกตั้ง 2566 นักธุรกิจรุ่นใหม่สะท้อน 8 ปัญหาสู่ "พิธา"
TNN ช่อง16
27 พฤษภาคม 2566 ( 16:31 )
93
เลือกตั้ง 2566 นักธุรกิจรุ่นใหม่สะท้อน 8 ปัญหาสู่ "พิธา"

เมื่อเร็วๆนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และคณะทำงาน พบปะกลุ่มนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่จาก Young FTI จำนวน 300 คน เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากนักธุรกิจรุ่นใหม่ และเปิดรับฟังปัญหาจากการดำเนินงานของภาครัฐที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมต่าง ๆ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหา เพื่อนำไปปรับปรุงการดำเนินงานและจัดทำแผนงานต่อไป


นายกรกฤช จุฬางกูร รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และในฐานะประธานโครงการนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ กล่าวว่า ภายในงานได้เปิดโอกาสให้นักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่นำเสนอปัญหาในด้านต่าง ๆ และได้ทำการคัดเลือกจากทั้งหมด 28 เรื่อง มานำเสนอจำนวน 8 เรื่อง เพื่อให้ได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากส่งผลกระทบในวงกว้างต่อผู้ประกอบการอันเกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจ อุตสาหกรรมด้านต่าง ๆ ดังนี้


1.เรื่อง 'เกาไม่ถูกจุด เกษตรกรรมไทยไม่ยั่งยืน' 2.เรื่อง 'ยานยนต์ 0 เหรียญ สหภาพไร้กฏเกณฑ์ ทางตันของ SMEs ไทย' 3.เรื่อง 'ไทยจะครองไทย' 4.เรื่อง 'ของปลอมระบาด ผู้ถือลิขสิทธิ์ตาย ประเทศขาดรายได้'


5.เรื่อง 'ศักยภาพข้าราชการไทยกับการจัดการมาตรฐานระหว่างประเทศ' 6.เรื่อง 'ทอนไม่ถึง พึ่งไม่ได้' 7.เรื่อง 'นวัตกรรมดีแต่พี่ไม่เหลียวแล' 8.เรื่อง 'ชิ้นส่วนเครื่องบินก้าวไกล ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม'


ซึ่งนายพิธาได้รับฟังความเห็นและตอบคำถามต่อข้อเสนอแนะต่าง ๆ ในที่ประชุมว่า สิ่งแรกที่ต้องแสดงให้เห็น คือ การไม่ทำงานเป็นแท่ง ๆ เป็นไซโล แต่ต้องมองภาพใหญ่ว่าการบริหารเศรษฐกิจที่เราต้องการคืออะไร สิ่งที่พรรคก้าวไกลมองเห็นบทเรียนจากเศรษฐกิจไทยที่เติบโตมา 40 ปี คือ ในอนาคตต้องเป็นการเติบโตแบบอย่างมีส่วนร่วม ลดความเหลื่อมล้ำ และเปิดโอกาสให้ทุกคนเติบโตด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง