รีเซต

เกาะพยาม จัดแข่งขันกระดานโต้คลื่นครั้งแรกในระนอง

เกาะพยาม จัดแข่งขันกระดานโต้คลื่นครั้งแรกในระนอง
มติชน
16 ตุลาคม 2563 ( 17:14 )
95
เกาะพยาม จัดแข่งขันกระดานโต้คลื่นครั้งแรกในระนอง

เกาะพยามจัดการแข่งขันกระดานโต้คลื่นครั้งแรกในระนอง

 

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 10.40 น. อ่าวใหญ่เกาะพยาม ต.เกาะพยาม อ.เมือง จ.ระนอง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโต้คลื่น “Phayam Surf Festival 2020” ครั้งที่ 1 พร้อมด้วยนายวรานนท์ เกลื่อนสินธุ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง สมาชิกชมรมกีฬาโต้คลื่นจังหวัดระนอง สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ชาวเกาะพยาม และนักกีฬาเซิร์ฟจากทั่วประเทศเข้าร่วม

 

นายวรานนท์ เกลื่อนสินธุ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง กล่าวว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง ได้ร่วมกับชมรมกีฬาโต้คลื่นจังหวัดระนอง จัดการแข่งขันกีฬาโต้คลื่น “Phayam Surf Festival 2020” เป็นครั้งแรก โดยมีนักกีฬาโต้คลื่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 200 คน และได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งเกาะพยามเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดระนอง และที่อ่าวใหญ่แห่งนี้มีลักษณะยาวกว่า 2 กิโลเมตร และมีคลื่นที่เหมาะสำหรับการเล่นกีฬาโต้คลื่น และคาดว่าจะจัดการแข่งขันกีฬาโต้คลื่นที่นี่เป็นประจำทุกปีด้วย

 

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาโต้คลื่น “Phayam Surf Festival 2020” เป็นการฉลองครบรอบ 100 ปีเกาะพยาม โดยมีกิจกรรมของชุมชนเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นการสาธิตการคั่วเม็ดกาหยู หรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์แบบโบราณ การจำหน่ายสินค้าชุมชน รวมถึงการท่องเที่ยววิถีชุมชนของเกาะพยามด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง