รีเซต

ติดเชื้อสูง! ปัตตานี ป่วยโควิดใหม่ 621 คน อ.มายอ หนัก รพ.สนามเต็ม-เชื้อระบาดวงกว้าง คุมเข้ม18หมู่บ้าน

ติดเชื้อสูง! ปัตตานี ป่วยโควิดใหม่ 621 คน อ.มายอ หนัก รพ.สนามเต็ม-เชื้อระบาดวงกว้าง คุมเข้ม18หมู่บ้าน
ข่าวสด
25 ตุลาคม 2564 ( 09:31 )
26
ติดเชื้อสูง! ปัตตานี ป่วยโควิดใหม่ 621 คน อ.มายอ หนัก รพ.สนามเต็ม-เชื้อระบาดวงกว้าง คุมเข้ม18หมู่บ้าน

ปัตตานี ยอดติดเชื้อ 621 ราย อำเภอมายอ โควิดยังระบาดสูง ปิด 24 หมู่บ้าน ปิดทั้งหมู่บ้านมากสุด 18 หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่สนธิกำลังดูแลด่านเข้าออก เฝ้าเข้ม 24 ชั่วโมง ขณะที่โรงพยาบาลสนามเต็ม กระจายผู้ติดเชื้อไปยังศูนย์พักคอย ส่วนอาการไม่รุนแรง แยกกักตัวรักษาตัวที่บ้าน

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พื้นที่จังหวัดปัตตานี ขณะนี้ทั้ง 12 อำเภอจังหวัดปัตตานี พบว่า มีตัวเลขของผู้ติดเชื้อสูงขึ้นทุกพื้นที่ ทำให้ในพื้นที่แต่ละพื้นที่ต้องมีมาตรการจัดการกับผู้ติดเชื้อ และมาตรการการปิดพื้นที่เสี่ยง ตามสถานการณ์ความรุนแรงของการแพร่ระบาดในแต่ละพื้นที่นั้นๆ

โดยเฉพาะพื้นที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี มีการแพร่ระบาดของผู้ติดเชื้อโควิด-19 กระจายเป็นวงกว้าง ต้องพื้นที่เสี่ยงทั้งสิ้น 24 หมู่บ้าน โดยปิดทั้งหมู่บ้าน 18 หมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการปิดทั้งหมู่บ้านมากที่สุดของจังหวัดปัตตานี ไม่อนุญาตให้เดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ ส่วนบางพื้นที่อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนเท่านั้นเดินทางเข้าออกได้

โดยมีเจ้าหน้าที่ ทั้ง ทหาร อส. ชรบ. และ อสม. สนธิกำลังเข้าดูแลประจำจุดด่านเข้าออกหมู่บ้าน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคัดกรองผู้ที่เข้าออกหมู่บ้าน โดยการตรวจเอกสารการฉีดวัคซีน และ การวัดอุณหภูมิทุกครั้งในการเข้าออกหมู่บ้าน

 

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังรักษาตัว ในพื้นที่ อ.มายอ ล่าสุด อยู่ที่จำนวน 854 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเป็นอันดับ 3 รองจาก อ.เมือง 1,585 ราย และ อ.สายบุรี 906 ราย ทำให้โรงพยาบาลสนามของ อ.มายอ ไม่เพียงพอต่อการรับผู้ป่วย จึงต้องมีการกระจายผู้ป่วยไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ทางอำเภอได้จัดเตรียม ทั้งโรงเรียนต่างๆ ที่ใช้เป็นศูนย์พักคอย และแยกกักตัวชุมชน ( Community Isolation ) ประจำอำเภอ และบางส่วนที่มีอาการไม่รุนแรง อาจรับการแยกกักตัวที่บ้าน (home isolation) เพื่อลดความแออัดของผู้ติดเชื้อ

 

 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จังหวัดปัตตานี ล่าสุด ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 621 ราย ทำให้ยอดผู้ติเชื้อสะสมอยู่ที่ 34,296 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 354 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง