รีเซต

อึ้งทั้งงาน! เจ้าบ่าวจูงควายราคากว่า 1 แสน เป็นสินสอดแต่งเจ้าสาว เผยที่บ้านมีนับ 100 ตัว

อึ้งทั้งงาน! เจ้าบ่าวจูงควายราคากว่า 1 แสน เป็นสินสอดแต่งเจ้าสาว เผยที่บ้านมีนับ 100 ตัว
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2564 ( 18:07 )
70
อึ้งทั้งงาน! เจ้าบ่าวจูงควายราคากว่า 1 แสน เป็นสินสอดแต่งเจ้าสาว เผยที่บ้านมีนับ 100 ตัว

 

อึ้งทั้งงาน! เจ้าบ่าวจูงเจ้ากำไร ควายเพศเมีย ราคากว่า 1 แสน เป็นสินสอดแต่งเจ้าสาว เผยที่บ้านมีนับ 100 ตัว พ่อนำมาผูกแขนแทนเงินสด

 

วันที่ 5 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการจัดพิธีมงคลสมรส โดยฝ่ายเจ้าบ่าวได้นำควายเพศเมียราคานับแสนบาทมาเซอร์ไพรส์ ผูกแขนให้เจ้าสาว สร้างความฮือฮาให้กับผู้ร่วมงานเป็นยอ่างมาก

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเจ้าสาวในพื้นที่หมู่ 2 บ้านเขากระแต ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบว่าได้มีการเตรียมงานจัดงานแต่ง โดยมีญาติพี่น้องจากไกล้และไกล ต่างจัดอาหารหวาน-คาว รวมทั้งเครื่องดื่มต่างๆ เพื่อรอรับเจ้าบ่าว ส่วน น.ส.ผานิตย์ อ่อนนา อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าสาว อยู่ในชุดไทย เด่นสง่าอยู่ภายในงาน ซึ่งจำกัดคนไม่เกิน 50 คน เพื่อทำตามมาตรการป้องกันโควิด

 

กระทั่งเวลา 09.09 น. นายสมประสงค์ จันทร์สาสร้าง อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว ได้แห่ขบวนขันหมากมาที่บ้านเจ้าสาว โดยมี นายพรประสิทธิ์ หนูแก้ว ซึ่งเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นนายก อบต.เมืองเก่า พร้อมด้วย นายมังกร สำราญจิตร รองนายก อบต.เมืองเก่า และพ่อแม่ของเจ้าบ่าว รวมทั้งญาติๆ เดินทางมาเป็นเฒ่าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าว

 

แต่เมื่อขบวนขันหมากของจ้าวบ่าวเดินทางมาถึงบริเวณงาน แขกๆ ในงานต่างตบมือเฮลั่นเพราะฝ่ายเจ้าบ่าวได้นำควายเพศเมีย ชื่อว่า "กำไร” ราคาตกตัวละเป็นแสน มาร่วมในพิธีขันหมากด้วย ทุกคนที่อยู่ในงานต่างงง ว่านำควายมาทำอะไร บางคนคิดว่านำมาทำเป็นอาหาร ลาบ ก้อย มาเลี้ยงแขกในงาน พอทุกคนรู้ถึงกับอึ้ง พ่อจ้าวบ่าวนำควายมาผูกแขนรับขวัญลูกสะใภ้คนใหม่

 

ด้าน นายสมประสงค์ เปิดเผยว่า พ่อตนนำควายมาผูกแขนเจ้าสาว เพราะว่าครอบครัวตนมีอาชีพเลี้ยงควาย มีควายอยู่นับร้อยตัว พ่อจึงนำควายมาผูกแขนแทนเงินสด ส่วนควายตัวนี้ ราคานับแสนบาท ตอนนี้พ่อแม่ตนก็มอบสินสอด เงินสดพร้อมทองคำ และควาย 1 ตัวมอบให้ฝ่ายเจ้าสาวดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง