รีเซต

ลูก-เมียกอดศพร้องระงม โชคร้ายไม้พายฟาดสายไฟโดนชอร์ตตกคลองจมดับ

ลูก-เมียกอดศพร้องระงม โชคร้ายไม้พายฟาดสายไฟโดนชอร์ตตกคลองจมดับ
ข่าวสด
29 พฤศจิกายน 2564 ( 23:30 )
34
ลูก-เมียกอดศพร้องระงม โชคร้ายไม้พายฟาดสายไฟโดนชอร์ตตกคลองจมดับ

ลูกสาว-เมียร้องไห้โฮเสียงระงม พ่อสุดโชคร้ายออกหาปลาเลี้ยงชีพ เชื่อไม้พายฟาดโดนสายไฟพาดกลางคลองชอร์ตร่วงตกน้ำจมดับ กู้ภัยงมเจอร่างสุดช็อกโผกอดศพสะเทือนใจ

 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 พ.ย.2564 ร.ต.อ.อนุพงษ์ หงษ์ไทย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุชายถูกไฟฟ้าชอร์ตตกน้ำจมหายในคลองบางปลานัก ม.6 ต.หนามแดง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงประสานแพทย์รพ.พุทธโสธร และนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ร่วมค้นหาแล้วรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบเรือติดเครื่องยนต์จอดลอยอยู่ริมตลิ่ง ในเรือพบเบ็ดตกปลาและไม้พายทำด้วยอลูมิเนียมยาวประมาณ 3 เมตรปักอยู่ข้างเรือปลายไม้พายมีรูไหม้ จากนั้นนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยลงงมค้นหาอยู่นาน 20 นาทีจึงพบร่างจมอยู่ก้นคลอง จึงนำศพขึ้นมาทราบชื่อต่อมาคือ นายสมพงษ์ อายุ 68 ปี บ้านอยู่ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา ระหว่างนั้นลูกสาวมาถึงวิ่งร้องไห้โฮโผกอดศพ่อเป็นที่สะเทือนใจ

 

สอบสวนภรรยา อายุ 59 ปี ให้การว่า สามีมีอาชีพหาปลามักจะขับเรือออกมาตกปลาในคลองบางปลานักเป็นประจำ จนวันนี้ใกล้ค่ำแล้วเห็นสามียังไม่กลับบ้านกำลังจะออกตามหา ก็มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า พบเรือจอดอยู่ริมตลิ่งแต่ไม่พบตัว สังเกตเห็นหัวไม้พายมีรอยไหม้ขนาดใหญ่

 

 

เบื้องต้นคาด ระหว่างจอดเรืออยู่กลางลำคลองขณะยืนขึ้นเพื่อใช้ไม้พายปักลงดินในคลอง อาจไม่ทันระวัง ว่าด้านบนมีสายไฟแรงสูงพาดผ่านคลองอยู่ ทำให้หัวไม้พายไปโดนสายไฟแรงสูงชอร์ตตกน้ำจมเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่ส่งศพไปชันสูตร ก่อนให้ครอบครัวรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง