รีเซต

พ่อแม่ร่ำไห้! ลูก 11 ขวบฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูกที่โรงเรียนเสียชีวิต

พ่อแม่ร่ำไห้! ลูก 11 ขวบฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูกที่โรงเรียนเสียชีวิต
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 07:03 )
634
พ่อแม่ร่ำไห้! ลูก 11 ขวบฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูกที่โรงเรียนเสียชีวิต

วันนี้( 31 ส.ค.63) เฟซบุ๊ก Surapot Sukkha โพสต์ขอความเป็นธรรมหลังลูกสาววัย 11 ขวบเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก

โดยระบุข้อความว่า "ขอความเป็นธรรมหน่อยครับ( ฝากเพื่อนๆช่วยแชร์ด้วยครับ )เหตุการที่ลูกผมเสียชีวิต เนื้องจากลูกผมไปโรงเรียนแล้วมีไข้ ทางโรงเรียนได้เอาหมอมาฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก โดยที่ทางโรงเรียนไม่ตรวจวัดไข้ก่อนฉีดวัคซีน ลูกผมเกิดอาการแน่นหน้าอก อาเจียน แล้วก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ลูกผมไม่มีโรคประจำตัว แข็งแรงปกติ

ช่วยผมแชร์เยอะๆหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ (ที่โรงเรียนแหน่งหนึ่งในอำเภอมหาราช ) ลูกผมอายุ 11 ขวบ อีกไม่กี่วันก็วันเกิดลูกผมแล้ว ทำใจไม่ได้ครับ ช่วยแชร์กันเยอะๆหน่อยครับ" ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจและช่วยกันแชร์ออกไปอย่างมากมาย


ขณะที่เพจ Drama-addict ระบุว่า "ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับคุณพ่อเจ้าของโพสต์นี้ด้วยครับ ส่วนเรื่องวัคซีน HPV อันนี้ตามข้อมูลปัจจุบัน เป็นวัคซีนที่มีความปลอดภัยสูงและยังไม่มีเคสที่เสียชีวิตโดยมีสาเหตุจากการฉีดวัคซีนตัวนี้ ดังนั้นกรณีนี้ควรจะส่งชันสูตรโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุว่าอะไรที่ทำให้น้องเขาเสียชีวิต คุณพ่อไปปรึกษาตำรวจที่ สน. เรื่องการส่งชันสูตรโดยละเอียดเลยครับ

อนึ่ง ในเม้นท์มีคนตั้งข้อสงสัยว่าเด็กอายุแค่นี้ทำไมให้ฉีดวัคซีนตัวนี้

อันนี้ตามหลัก วัคซีน HPV หรือวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกจะฉีดวัยนี้ครับ คือฉีดตอนยังเด็กก่อนที่จะถึงวัยเจริญพันธ์ เพื่อให้วัคซีนสามารถป้องกันไวรัส HPV ที่เป็นต้นเหตุของมะเร็งปากมดลูกได้ ถ้าฉีดตอนโตประสิทธิภาพจะด้อยลงครับ"




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง