รีเซต

บุคลากรทางการแพทย์นับพันคน ร่วมฉีด 'ไฟเซอร์' บูสเตอร์โดส ผอ.รพ.พุทธชินราชยันขั้นตอนฉีดโปร่งใส

บุคลากรทางการแพทย์นับพันคน ร่วมฉีด 'ไฟเซอร์' บูสเตอร์โดส ผอ.รพ.พุทธชินราชยันขั้นตอนฉีดโปร่งใส
มติชน
11 สิงหาคม 2564 ( 12:56 )
41
บุคลากรทางการแพทย์นับพันคน ร่วมฉีด 'ไฟเซอร์' บูสเตอร์โดส ผอ.รพ.พุทธชินราชยันขั้นตอนฉีดโปร่งใส

 

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก บุคลากรทางทางการแพทย์กว่า 1,000 คน เดินทางมารับการฉีดบูสเตอร์โดส วัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งทาง จ.พิษณุโลก ได้รับการจัดสรรมาเพื่อฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 6,960 โดส หลังจากนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกได้กระจายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั้ง 9 อำเภอ โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด ได้รับวัคซีนเพื่อนำมาบูสเตอร์ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า จำนวนกว่า 2,000 โดส เบื้องต้นวันนี้มีบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่าหน้ามาต่อแถวรับวัคซีน จำนวน 1,000 คน

 

 

นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช กล่าวว่า ในส่วนการฉีดวัคซีนวันนี้ ทางโรงพยาบาลพุทธชินราชได้รับวัคซีนมาก็เริ่มทำการฉีดกับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่แสดงความจำนงไว้ราว 2,000 คน ที่ต้องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพุทธชินราช มีจำนวนกว่า 3,000 คน มีการฉีดบูสเตอร์ แอสตร้าฯไปแล้วกว่า 1,500 คน ซึ่งที่เหลือกว่า 2,000 ก็สมัครใจรับบูสเตอร์เข็ม 3 เป็นไฟเซอร์

 

 

นายแพทย์สุชาติกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการจัดสรรไฟเซอร์ของโรงพยาบาลพุทธชินราชได้ทำการตรวจสอบว่าบุคคลใดที่ทำหน่าหน้าที่เป็นบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าจริงหรือไม่ จากนั้นนำรายชื่อทั้งหมดมาประกาศไว้เพื่อให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อความโปร่งใสในการรับวัคซีนไฟเซอร์ หากใครไม่มีรายชื่อตามที่ประกาศ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะไม่ฉีดวัคซีนให้เด็ดขาด

 

 

นายแพทย์สุชาติกล่าวเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลพุทธชินราชจะทำการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ไฟเซอร์ให้แพทย์ พยาบาล บุคลาการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า รวมทั้งนักศึกษาแพทย์ในสังกัดโรงพยาบาลพุทธชินราช จำนวน 2 วันคือวันที่ 11 ส.ค. และวันที่ 13 ส.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง