รีเซต

จับตา บิ๊กตู่ เยือนสุพรรณฯ กัญจนา นำทัพส.ส.ชาติไทยพัฒนาตบเท้ารอรับ

จับตา บิ๊กตู่ เยือนสุพรรณฯ กัญจนา นำทัพส.ส.ชาติไทยพัฒนาตบเท้ารอรับ
ข่าวสด
8 ธันวาคม 2564 ( 12:14 )
43
จับตา บิ๊กตู่ เยือนสุพรรณฯ กัญจนา นำทัพส.ส.ชาติไทยพัฒนาตบเท้ารอรับ

บิ๊กตู่ เยือนศรีประจันต์พรุ่งนี้ มอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว 829 ล้านบาท หนูนา ยกทัพส.ส.สุพรรณบุรี ชาติไทยพัฒนา ต้อนรับใหญ่

 

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมในช่วงปลายปี 2564 ว่า หลังจากมีความเคลื่อนไหวทางการเมือง ในลักษณะเตรียมการเลือกตั้งของแกนนำพรรคการเมืองต่างๆ ในการลงพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อม รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ แม้จะยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคใด แต่ระยะหลังมีภารกิจลงพื้นที่ต่างจังหวัดบ่อยครั้ง

 

ล่าสุด วันที่ 9 ธ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดลงพื้นที่อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาตลาดกลางสินค้าเกษตรสุพรรณบุรี เพื่อจ่ายเงินตามมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว และมาตรการคู่ขนานปีการผลิต 2564/65

 

โดยเวลา 08.30 น. นายกฯ เดินทางจากกรุงเทพมหานครโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังอ.ศรีประตันต์ จากนั้นเวลา 09.30 น. จะพบปะกับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงผู้บริหารของธ.ก.ส.และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่บริเวณงาน จากนั้นนายกฯ ร่วมส่งมอบเงินในโครงการดังกล่าว ก่อนเยี่ยมชมกระบวนการรวมข้าวเปลือกจากสมาชิกสหกรณ์ตามโครงการมาตรการคู่ขนาน และเดินทางกลับกรุงเทพมหานครด้วยเฮลิคอปเตอร์ในเวลา 12.00 น.

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 ธ.ค.จะมีเกษตรกรผู้ปลูกข้าว จ.สุพรรณบุรี ได้รับเงินโอนโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 รอบที่ 1 จำนวน 38,717 ราย เป็นเงิน 829,808,027.98 บาท และมีเกษตรกรได้รับเงินโอนโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2564/65 จำนวน 59,674 ราย เป็นเงิน 883,126,641.75 บาท

 

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า นายกฯ ห่วงใยและต้องการดูแลเกษตรกรให้มีความมั่นคงทางรายได้และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยผ่านมาตรการรักษาเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตรและรายได้ให้กับเกษตรกรในสินค้าเกษตรสําคัญ อาทิ ข้าว ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ มันสําปะหลัง ยางพารา และปาล์มน้ำมัน ตามที่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2562 ในการพัฒนาภาคเกษตรกรรมไทยอย่างยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางลงพื้นที่สุพรรณบุรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้ นอกจากนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) แล้ว น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นำทีมส.ส.ในจ.สุพรรณบุรี และสมาชิกพรรค อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะส.ส.บัญชีรายชื่อ นายนพดล มาตรศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.เขต 1 สุพรรณบุรี นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.เขต 2 สุพรรณบุรี นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.เขต 4 สุพรรณบุรี มาต้อนรับ และยังมีนายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาต้อนรับด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง