รีเซต

นอนร้องในกล่องโฟม ทารกถูกทิ้ง สลดสายสะดือยังติดอยู่ ยุง-มดกัดเต็มตัว

นอนร้องในกล่องโฟม ทารกถูกทิ้ง สลดสายสะดือยังติดอยู่ ยุง-มดกัดเต็มตัว
ข่าวสด
22 สิงหาคม 2563 ( 12:15 )
197
นอนร้องในกล่องโฟม ทารกถูกทิ้ง สลดสายสะดือยังติดอยู่ ยุง-มดกัดเต็มตัว

ทารกถูกทิ้งในกล่องโฟม วางข้างขยะ ร้องไห้ระงม ยุง-มดกัดเต็มตัว พบสายสะดือยังติดอยู่ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือพาส่งรักษาที่รพ.

 

วันนี้ (22 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน นครราชสีมา จุดหนองบัวศาลา รับแจ้งเหตุว่า พบเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในกล่องโฟม บริเวณบ่อขยะ หลังสระน้ำ อบต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา มุ่งหน้าไปยังโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี อาสากู้ชีพกู้ภัยฯ จึงนำรถพยาบาลรุดไปให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุ พบเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิง ยังมีสายสะดือติดอยู่ นอนร้องอยู่ในกล่องโฟม ถูกวางทิ้งไว้พร้อมกับกระเป๋าใบหนึ่งใกล้กับกองขยะ ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเพียงเสื้อผ้าและขวดนมของเด็กอ่อนบรรจุอยู่ แต่ไม่ปรากฏหลักฐานระบุว่า เด็กน่าจะเกิดที่ไหน หรือเป็นลูกของใคร

 

อาสากู้ชีพฯ จึงเร่งให้การปฐมพยาบาล พบว่า เด็กมีสภาพร่างกายแข็งแรงดี น่าจะเพิ่งเกิดได้ไม่นานเพราะยังมีสายสะดือติดอยู่ ตามร่างกายมีร่องรอยถูกยุงหรือมดแมลงกัดบ้างเล็กน้อย คาดว่าน่าจะสาวโรงงานในเขตอุตสาหกรรมฯ เนื่องจากจุดเกิดเหตุใกล้กับเขตอุตสาหกรรมสุรนารีและมีหอพักคนงานตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเด็กส่งตรวจรักษาต่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา จะตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบสวนหาพยานแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อหาตัวแม่ของเด็กมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง