รีเซต

งานบวชเดือด กระหน่ำยิงหมดแม็ก ดับ1 โดนลูกหลงเจ็บ3 คนมาร่วมงานวิ่งหนีตาย

งานบวชเดือด กระหน่ำยิงหมดแม็ก ดับ1 โดนลูกหลงเจ็บ3 คนมาร่วมงานวิ่งหนีตาย
ข่าวสด
2 มกราคม 2565 ( 11:10 )
81
งานบวชเดือด กระหน่ำยิงหมดแม็ก ดับ1 โดนลูกหลงเจ็บ3 คนมาร่วมงานวิ่งหนีตาย

ข่าววันนี้ 2 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.บุญชาญ เทียนกัญเทศ รอง สว.สอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า มีคนถุกอาวุธปืนยิงกลางงานทำขวัญนาค มีผู้เสียชีวิต 1 รายเจ็บ 3 ราย ทราบว่าเหตุเกิดบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 6 ต.ทุ่งขวาง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผกก.สภ.กำแพงแสน ชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน 7 แพทย์เวรโรงพยาบาลกำแพงแสน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านจัดงานบวช ประกอบพิธีทำขวัญนาคเสร็จ โดยจะมีกำหนดพิธีอุปสมบท ในช่วงเช้าของวันที่ 2 ม.ค. ที่วัดปลักไม้ลาย ต.หนองงูเหลือม อ.เมืองนครปฐม โดยบรรยากาศภายในงานนั้นมีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน มีเวทีประดับไฟ กางเต็นท์ มีการร้องเพลงนักร้องบนเวที โดยโต๊ะจานชาม เก้าอี้แตกกระจายเกลื่อน และพบศพ นายพิพัฒน์ อายุ 54 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ในมือขวากำปืน ขนาด 9 มม. ตรวจสอบยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนพื้นรวมกว่า 30 ปลอก

 

 

นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บ อีก 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ทำการช่วยเหลือ ทราบชื่อ 1. นายศิริศักดิ์ อายุ 24 ปี ถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวา เป็นคนทำงานในวงดนตรี 2. นายจรูญ อายุ 37 ปี อาชีพค้าขาย และ 3. นายสมร อายุ 52 ปี

นายเทิดศักดิ์ เล่ห์บุญ หัวหน้าวงดนตรี กล่าวว่า หลังจากเสร็จสิ้นการแสดงดนตรีได้ประมาณ 30 นาที ตนและกลุ่มวงดนตรีได้ช่วยกันเก็บของ อุปกรณ์เครื่องเสียง ขณะนั้นได้ยินเสียงคนยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด ตอนแรกคิดว่ายิงกันธรรมดา แต่กลับยิงจนหมดแม็ก จากนั้นเปลี่ยนกระสุนกราดยิงต่ำอีกรอบ ทุกคนหนีออกจากโต๊ะกันหมด ส่วนตนก็แอบหลบซ่อนอยู่ข้างตู้ลำโพง เพราะลูกน้องในวงโดนลูกหลงกระสุนบาดเจ็บ และเห็นคนยิงวิ่งหลบหนีออกจากงานหายไปในความมืด

 

 

ด้าน ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้านเพราะเพิ่งจะมีพิธีขวัญนาคไปเมื่อช่วงเย็น จากนั้นมีกินเลี้ยงฉลองบวชพระต่อ ไปจนถึง 5 ทุ่ม แต่เมื่อทราบข่าวจึงรีบมาดู และสอบถามคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างพูดว่า ขณะนั้นเหลือแขกนั่งกันอยู่ประมาณ 3 โต๊ะ มือปืนนั่งคนละโต๊ะกับผู้ตาย ก่อนยิงได้หันมาถามว่ามีปัญหาอะไรกัน พร้อมให้ของลับ จากนั้นได้ชักปืนยิงขึ้นฟ้าจนหมดแม็ก และหันมายิงผู้ตายจนเสียชีวิต และกราดยิงทั้งหมดกว่า 30 นัด

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ผกก.สภ.กำแพงแสน กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายธนัท จ้อยร่อย อายุ 40 ปี ทำงานในบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ในเขต นนทบุรี สาเหตุเบื้องต้นอาจเกิดจากความมึนเมา และโมโห จึงเกิดปากเสียงกัน ขณะนี้ชุดสืบสวน ออกติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง