รีเซต

ฝนถล่มโคราช! น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม กระบะพลิกคว่ำเจ็บสาหัส

ฝนถล่มโคราช! น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม กระบะพลิกคว่ำเจ็บสาหัส
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2567 ( 12:15 )
1
ฝนถล่มโคราช! น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม กระบะพลิกคว่ำเจ็บสาหัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายและตลอดคืนวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้ (22 พฤษภาคม 2567) ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในหลายอำเภอของจังหวัดนคราชสีมา โดยเฉพาะที่อำเภอปากช่อง ส่งผลให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลากเข้าโรงเรียนหมูสี ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง  ท่วมสนามของโรงเรียนและบริเวณโดยรอบ

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

ก่อนไหลหลากเข้าท่วมฝายน้ำล้นที่บ้านคลองเดื่อ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง ที่อยู่บริเวณด้านหลังโรงเรียนหมูสี แล้วไหลหลากต่อไปลงลำตะคอง บริเวณสะพานขนงพระใต้ กระแสน้ำป่าไหลเชี่ยว เป็นสีแดงขุ่น ระดับน้ำในลำตะคองเพิ่มสูงขึ้นกว่า  80 เซนติเมตร

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

ส่วนบริเวณถนนนิคม-ลำตะคอง บ้านคลองยาง ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง มีน้ำหลากท่วมสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสาหร่าย ต้องมาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทาง ล่าสุด ระดับน้ำที่ท่วมขังผิวจราจรได้เริ่มลดระดับลงแล้ว  รถเล็กสามารถสัญจรผ่านได้ เกือบเข้าสู่ภาวะปกติ แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ฯ เดินตรวจสอบ พบป้ายทะเบียนรถชนิดต่างๆ หลุดจมอยู่ในน้ำจำนวนมาก จึงได้นำไปเก็บไว้ที่ สภ.หนองสาหร่าย และประกาศหาเจ้าของให้นำหลักฐานไปรับคืนได้

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

ในขณะที่บริเวณถนนสาย 304 ราชสีมา-กบินทร์บุรี ช่วงหน้าตลาดไทเดิ้ง บ้านบุตะโก ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น TRITON สีขาวเสียหลักพลิกคว่ำ ตกถนนก่อนจะชนกับต้นไม้ข้างทาง เนื่องจากฝนตกถนนลื่น เป็นเหตุให้สภาพหน้ารถฝั่งคนขับพังยับ มีผู้บาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในบริเวณที่นั่งคนขับ หน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราชจุดไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างผู้บาดเจ็บ ส่งรพ.วังน้ำเขียว เป็นการเร่งด่วน ก่อนจะส่งต่อไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา  


อีกเหตุเกิดที่ถนนสาย 304 เช่นเดียวกัน มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ทะเบียน ยง 3697 นครราชสีมา พลิกคว่ำหงายท้องใกล้สวน 100 ไร่ ตำบลไชยมงคล  อำเภอเมืองนครราชสีมา  เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา สาเหตุเกิดจากฝนตก ถนนลื่น เช่นเดียวกัน

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง