รีเซต

เวียนนาช็อกก่อการร้าย มือปืนแยกยิงสนั่นหลายจุด เหยื่อดับสลด7

เวียนนาช็อกก่อการร้าย มือปืนแยกยิงสนั่นหลายจุด เหยื่อดับสลด7
ข่าวสด
3 พฤศจิกายน 2563 ( 05:04 )
84
เวียนนาช็อกก่อการร้าย มือปืนแยกยิงสนั่นหลายจุด เหยื่อดับสลด7

เวียนนาช็อกก่อการร้าย - บีบีซี และไทมส์ ออฟ อิสราเอล รายงานเหตุก่อการร้ายกลางกรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย เมื่อค่ำวันที่ 2 พ.ย. คนร้ายกระจายกำลังก่อเหตุหลายจุด เบื้องต้นสรุปว่าเป็น 6 จุด จุดหนึ่งอยู่ใกล้โบสถ์ยิว อีกหลายแห่งอยู่ตามร้านอาหาร

https://www.youtube.com/watch?v=RJCRjSlmrNk

 

คลิปที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ได้ยินเสียงปืนดังเป็นระยะ และคลิปหนึ่งได้ยินเสียงมือปืนตะโกนก้องสรรเสริฐพระเจ้า ส่วนสื่อท้องถิ่นรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบางสื่อรายงานว่า เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 15 คน

Armed policemen stand witha a dog near the State Opera in the center of Vienna on November 2, 2020, following a shooting near a synagogue. APA. (Photo by Joe Klamar / AFP)

นายคาร์ล เนแฮมเมอร์ รมว.กิจการภายในของออสเตรีย กล่าวว่า มีเหยื่อถูกสังหารหลายรายและบาดเจ็บหลายคน ส่วนผู้ก่อเหตุรายหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ และมีอีกรายหลบหนีไป เจ้าหน้าที่กระจายกำลังตามล่าในวงกว้าง

Women run away from the first district near the state opera, central Vienna on November 2, 2020, following a shooting near a synagogue. (Photo by Joe Klamar / AFP)

ขณะเดียวกัน ตำรวจเตือนประชาชนว่าอย่าเพิ่งใช้ระบบขนส่งมวลชน เพื่อหลีกเลี่ยงเป็นเป้าหมายของคนร้ายที่ยังหนีลอยนวลอยู่

"เสียงที่ได้ยินทีแรกนึกว่าจุดพลุอะไรกัน กระทั่งต่อมาถึงรู้ว่าเป็นปืน" ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งให้สัมภาษณ์เอเอฟพี ส่วนอีกคนเผยว่า ได้ยินเสียงระเบิด เป็นไปได้ว่าอาจเป็นการระเบิดพลีชีพ

ด้านสื่อหนังสือพิมพ์คูริเยร์ รายงานว่า ผู้เสียชีวิตมีตำรวจรวมอยู่ด้วย 1 นาย และอีกอย่างน้อย 4 นายอาการสาหัส และมีรายงานที่ไม่ได้รับคำยืนยันว่า มีเหยื่อรายหนึ่งถูกจับเป็นตัวประกันที่โรงแรมฮิลตัน หรือที่ร้านอาหารญี่ปุ่น

Armed police control a passage near the opera in central Vienna on November 2, 2020, following a shooting near a synagogue. - Multiple gunshots were fired in central Vienna on Monday evening. Photo by JOE KLAMAR / AFP)

ส่วนวิดีโอที่แชร์ในโลกออนไลน์ มีคลิปหนึ่งเผยให้เห็นคนร้าย 4 รายยอมจำนนให้ตำรวจจับกุมตัว แต่มีรายงานว่า ยังมีคนร้ายอีกจำนวนหนึ่งหนีไป

https://twitter.com/i/status/1323374420967215104

 

/////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฝรั่งเศสช็อกอีก! ก่อการร้ายซ้อน 2 เมืองใหญ่ ผงะฆ่าตัดหัว” 2 ศพคาวิหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง