รีเซต

นทท.รัสเซีย ตกค้างอยู่กระบี่กว่า 90 ราย เร่งประสาน-รายงานสถานทูตช่วยเหลือ

นทท.รัสเซีย ตกค้างอยู่กระบี่กว่า 90 ราย เร่งประสาน-รายงานสถานทูตช่วยเหลือ
มติชน
8 มีนาคม 2565 ( 14:52 )
48
นทท.รัสเซีย ตกค้างอยู่กระบี่กว่า 90 ราย เร่งประสาน-รายงานสถานทูตช่วยเหลือ

กระบี่มี นทท.รัสเซีย ตกค้าง 90 คน รายงานสถานทูตรัสเชียให้การช่วยเหลือ หลังจากสถาบันการเงินรัสเซียส่วนใหญ่ถูกตัดจากระบบชำระเงินสวิฟต์

 

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 164 คน ที่เดินทางมาด้วยเที่ยวบินตรง หรือชาร์ตเตอร์ไฟลต์ ของสายการบิน S7 จากประเทศรัสเซีย มายังท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเข้าพักตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น อ่าวนาง เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียกลุ่มสุดท้ายที่เดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.กระบี่ ขณะนี้ตรวจสอบทราบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เดินทางกลับประเทศรัสเซียทั้งหมดแล้ว และเที่ยวบินตรงได้ ถูกยกเลิกตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมเป็นต้นไป

 

โดย จ.กระบี่ ให้สถานประกอบการ ที่พักโรงแรม รีสอร์ตในพื้นที่ ตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียตกค้างพักอาศัยอยู่ประมาณ 90 คน เพื่อรายงานให้สถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทยทราบ เพื่อให้การช่วยเหลือ หลังจากสถาบันการเงินรัสเซียส่วนใหญ่ถูกตัดออกจากระบบสมาคมธุรกิจโทรคมนาคมทางการเงินระหว่างธนาคารทั่วโลก หรือสวิฟต์ ทำให้สถานประกอบการต่างๆ ปฏิเสธรับการชำระด้วยบัตรเครดิตจากนักท่องเที่ยวรัสเซีย โดยรับเฉพาะเงินสดสกุลไทย หรือดอลลาร์เท่านั้น

 

น.ส.จรรยารักษ์ สาธิตกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียอยู่ใน จ.กระบี่ กว่า 90 คน ได้ประสานเตียง โรงแรม สถานที่พักที่นักท่องเที่ยวเข้าพักช่วงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อจะได้รับทราบถึงปัญหา หรือการต้องการความช่วยเหลือ โดยจะได้รวบรวมประสานไปยังสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง