รีเซต

“พิพัฒน์” ห่วงใย เยียวยาทายาทลูกจ้างเสียชีวิตเหตุกระเช้าร่วงที่โรงแรมย่านสุขุมวิท

“พิพัฒน์” ห่วงใย เยียวยาทายาทลูกจ้างเสียชีวิตเหตุกระเช้าร่วงที่โรงแรมย่านสุขุมวิท
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2567 ( 12:42 )
22
“พิพัฒน์” ห่วงใย เยียวยาทายาทลูกจ้างเสียชีวิตเหตุกระเช้าร่วงที่โรงแรมย่านสุขุมวิท

จากเหตุการณ์ลูกจ้างช่างเซอร์วิสทำงานเปลี่ยนสายสลิงกระเช้า เกิดอุบัติเหตุร่วงเสียชีวิตที่โรงแรมย่านสุขุมวิท ซอย 24 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมานั้น นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมตรวจสอบข้อเท็จจริง พบลูกจ้างที่เสียชีวิตชื่อนายธนุ จันทรังเสริฐ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดอุทัยธานี ทำงานเป็นลูกจ้างบริษัท เอส เอ กอนโดล่า แอนด์ วิศวกรรม จำกัด จึงมอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ให้ความช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์กรณีเสียชีวิตเนื่องจากการทำงาน จากกองทุนเงินทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตโดยเร็ว


       โดยเมื่อวันที่ (19 ส.ค. 67) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายให้  นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมได้มอบนางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวศิริหทัย แท่นแก้ว ประกันสังคมจังหวัดอุทัยธานี ลงพื้นที่ ณ วัดหนองม่วง ตำบลน้ำรอบ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เพื่อเข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนแก่ทายาทของนายธนุ จันทรังเสริฐ เป็นค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท โดยมอบให้แก่นางอำไพ เจริญศักดิ์ มารดาผู้เสียชีวิต และค่าทดแทนกรณีตายร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลา 10 ปี มอบให้แก่ทายาทตามกฎหมายของผู้เสียชีวิต จำนวน 873,600 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ 31,650.67 บาท ยังไม่รวมดอกผล รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 955,250.67 บาท




            นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับถึงวิธีการป้องกันอันตรายในสถานที่มีเครื่องมืออุปกรณ์ที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ควรตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการเสียชีวิตหรือบาดเจ็บของลูกจ้าง และย้ำเตือนถึงคนงานทำงานด้วยความระมัดระวัง อย่าประมาทอย่างเด็ดขาด โดยสำนักงานประกันสังคมพร้อมช่วยเหลือผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนและกองทุนประกันสังคมอย่างครบถ้วน หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขอให้มั่นใจว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมทั้งทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนในทุกกรณี เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง