รีเซต

1 มิถุนายน 65 มาตรการโควิด-19 ล่าสุด เดินทางเข้าประเทศไทย "ไม่ต้องกักตัว" คนไทยไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass

1 มิถุนายน 65 มาตรการโควิด-19 ล่าสุด เดินทางเข้าประเทศไทย "ไม่ต้องกักตัว"  คนไทยไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass
Ingonn
30 พฤษภาคม 2565 ( 07:19 )
2.2K
1 มิถุนายน 65 มาตรการโควิด-19 ล่าสุด เดินทางเข้าประเทศไทย "ไม่ต้องกักตัว"  คนไทยไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass

1 มิถุนายน 2565 เริ่มปรับมาตรการโควิด-19 ล่าสุด โดยได้มี "เปิดประเทศ" อย่างเต็มรูปแบบ โดยประเทศไทยจะปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศอีกครั้งตามมติ ศบค. โดยยกเลิกการกักตัวทุกรูปแบบ คนไทยไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass เปิดจุดผ่านแดนทางบกทุกจุดภายในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

 

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ไทยจะปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยอีกครั้ง โดยยกเลิกการกักตัวทุกรูปแบบ สำหรับคนไทย ไม่ต้องลงทะเบียนผ่านระบบไทยแลนด์พาสและไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าไทย แต่ชาวต่างชาติ ยังต้องลงทะเบียนในระบบไทยแลนด์พาส โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนครบตามข้อกำหนด ให้แนบหลักฐานการรับวัคซีนและประกันสุขภาพวงเงินขั้นต่ำ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ กรณีไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนไม่ครบตามข้อกำหนด ให้แนบหลักฐานการตรวจโควิด-19 ที่ออกภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ส่วนจุดผ่านแดนทางบกทุกจุด จะเปิดภายในวันที่ 1 มิถุนายนนี้เช่นกัน

 

มาตรการโควิด-19 ล่าสุด สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าไทย

สำหรับคนไทย

  • ไม่ต้องลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass
  • ไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเข้าประเทศ 


สำหรับชาวต่างชาติ

  • ยังต้องลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass
  • ผู้ที่ได้รับวัคซีนตามข้อกำหนด ให้แนบหลักฐานวัคซีนพร้อมกับเอกสารประกันสุขภาพวงเงินขั้นต่ำ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ 
  • ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนหรือรับวัคซีนไม่ครบตามข้อกำหนด ให้แสดงหลักฐานการตรวจโควิด-19 ได้ทั้งแบบ Professional ATK หรือ RT-PCR ที่ออกภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง 

 

ก่อนหน้านี้ ศบค. ได้ปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศตามสถานการณ์ โดยได้ยกเลิก Test & Go ทำให้สถิติผู้เดินทางเข้าประเทศในเดือน พ.ค.65 เฉลี่ยถึงวันละ 20,000 คน โดยททท. คาดการณ์ว่าในช่วงโลว์ซีซั่น ตั้งแต่ พ.ค.-ก.ย. จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยไม่น้อยกว่า 500,000 คนต่อเดือน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตลาดระยะใกล้ ส่วนช่วงไฮซีซั่น ตั้งแต่ ต.ค.-ธ.ค. จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน เพิ่มตลาดระยะไกลทั้งยุโรปและสหรัฐฯ และหวังจะเห็นนักท่องเที่ยวจีน เริ่มกลับมาไทยปลายปีนี้ต่อไปถึงเทศกาลตรุษจีนปี 66 ซึ่งจะส่งผลให้ตลอดปี 65 มีโอกาสสูงที่นักท่องเที่ยวจะมาไทย 7-10 ล้านคน สร้างรายได้รวม 1.5 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นการฟื้นตัว 50% เมื่อเทียบกับปี 62 ก่อนวิกฤตโควิด-19

 

ข้อมูล กรมประชาสัมพันธ์ศูนย์ข้อมูล COVID-19

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง