รีเซต

สาวโพสต์วอนเว็บ 'เราไม่ทิ้งกัน' ติดต่อกลับ แก้ข้อมูลไม่ได้ ห่วงพ่อแม่-ร้านเจ๊ง

สาวโพสต์วอนเว็บ 'เราไม่ทิ้งกัน' ติดต่อกลับ แก้ข้อมูลไม่ได้ ห่วงพ่อแม่-ร้านเจ๊ง
มติชน
11 เมษายน 2563 ( 15:17 )
108
สาวโพสต์วอนเว็บ 'เราไม่ทิ้งกัน' ติดต่อกลับ แก้ข้อมูลไม่ได้ ห่วงพ่อแม่-ร้านเจ๊ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ ต่ายทาสแมว เฝ้ารอสักวันเจ้านายจะเมตตา ได้โพสต์ข้อความซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยระบุว่า ตอนนี้ประสบปัญหาค่ะกับการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ช่วงของวันแรกที่เว็บล่มน่ะค่ะ ตอนแรกอ่านข้อมูลแล้วจะงงๆ เพราะที่บ้านเป็นร้านขายของชำทั่วไปเล็กๆในหมู่บ้าน เราทดลองลงคนแรกเพราะคิดว่าคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเป็นเด็กช่วยกิจการที่บ้านเฉยๆ เลยเลือกตรงค้าขายนี่ล่ะค่ะ มันก็ผิดเองที่เราไม่รู้จะเลือกอะไร เพราะส่วนใหญ่ของในร้านก็ขายแค่ขนมของกินเล่น เครื่องดื่มก็พวกแอลกอฮอล น้ำอัดลม ของใช้บางอย่างเล็กๆน้อยๆเท่านั้น เลยเผลอกดค้าขาย อาหาร/เครื่องดื่มไป ก็กรอกรายได้น้อยเพราะปกติก็ไม่ได้ขายดีอะไรมากอยู่แล้วแถมหารกันกินอีกสามคนในบ้าน พอโควิดมานี่ก็เละหนักเลยค่า ลูกค้าหายไปเยอะกลับถิ่นเกิดกันเพียบ แถมโดนแปะเซนเชื่ออีกหลายราย

วันที่สองเราก็มาลงให้พ่อกับแม่เพราะโดนเร่งมา เราคิดว่าของเราคงมีปัญหาแน่ๆ เลยลงของพ่อแม่ไว้ว่าเป็นค้าขาย-อื่นๆ แทนกันการมีปัญหาอื่นๆตามมา ลงรายละเอียดว่าขายของชำที่บ้านตัวเองไป ระหว่างรอตรวจสอบเราก็คิดว่าเดี๋ยวของมีให้กรอกหมายเหตุสอบถามเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาอีกทีมั้ง พอเจอข่าวว่ากรองด้วย AI อย่างเดียว เครียดเลยค่า ถึงว่าทำไมไม่มีหมายเหตุให้อธิบายใดๆเลย พอวันนี้ได้SMSขอข้อมูลเพิ่ม เลยคิดว่า เขาจะให้เราแก้ไขตัวประเภทอาชีพมั้ย… ไม่ค่ะ ล็อคสนิทเลย แถมอันที่ถามก็ไม่ตรงกับเราสักข้อด้วยยย โอย งานเข้าค่ะ พยายามติดต่อสำนักงานก็ไม่ได้ ติดต่ออะไรที่ไหนก็ไม่ได้

ทางฝั่งพ่อแม่ก็ยังไม่รู้ว่าขอข้อมูลเพิ่มเติมจะออกมาเป็นแบบไหนเหมือนกัน เลยมาขอร้องจ่าช่วยฝากผ่านหน้าเฟสนี้ล่ะค่ะ ขอร้องทีมงานพัฒนาเว็บกับจัดการฐานข้อมูลหลังบ้านติดต่อกลับทีค่ะ ขอแก้ไขข้อมูลตรงนี้ที เราไม่อยากเขียนโกหกใดๆทั้งนั้นค่ะ TT__TT เราต้องการเงินส่วนนี้ประคองตัวเองกับแมวอีกสามตัวค่ะ ส่วนของพ่อแม่ต้องเอาทำทุนซื้อของเข้าร้านเพื่อพยุงให้ร้านอยู่ต่อดู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง