รีเซต

ตำรวจดักรวบ มือปืนเตรียมไปเก็บงาน ไม่ยอมจำนนยิงสู้ โดนสวนหาย

ตำรวจดักรวบ มือปืนเตรียมไปเก็บงาน ไม่ยอมจำนนยิงสู้ โดนสวนหาย
ข่าวสด
25 มิถุนายน 2564 ( 14:02 )
98
ตำรวจดักรวบ มือปืนเตรียมไปเก็บงาน ไม่ยอมจำนนยิงสู้ โดนสวนหาย

 

ตำรวจสืบสวนภาค 5 ร่วมกับ สภ.ไชยปราการ ดักจับกุม ผู้ต้องหามือปืนรายสำคัญ ขณะกำลังออกไปก่อเหตุ เรียกให้หยุดกลับยิงสู้ จบที่วิสามัญ

 

 

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2564 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พร้อมคณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุวิสามัญนายเอกภูมิ เครือแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจ.แพร่ 2 ฉบับ ฐานฆ่าผู้อื่นและมียาเสพติดในครอบครอง

 

 

สืบเนื่องจากทางตำรวจสืบสวนภาค 5 ร่วมกับสภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ สืบทราบว่านายนายเอกภูมิ ชาวจ.แพร่ มีหมายจับคดีฆ่าผู้อื่น และคดียาเสพติด และได้หลบหนีมาอยู่ที่สวนไม่มีเลขที่ ใหม่หนองบัว ม.10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และมีการสืบทราบว่านายเอกภูมิ ได้รับเงินและรับงานเพื่อให้ฆ่าคนอีกวิสามัญฆาตกรรม

 

 

ทางชุดสืบสวนจึงได้มาทำการดักรอทางออกที่สวนมะม่วงหลังหมู่บ้านตามที่สายลับแจ้ง ช่วงเวลาประมาณ 05.55 น. นายเอกภูมิ ได้ขี่รถจยย. ลงมาตามถนนเลียบข้างสวนมะม่วงเพื่อจะไปส่งยาบ้าและไปลงมือฆ่าตามที่มีคนจ้างวาน

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ซุ่มอยู่ข้างทางได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่ผู้ต้องหากลับโดดลงจากรถจยย. แล้วใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงใส่ ตำรวจจึงทำการยิงสกัดเพื่อป้องกันตัวไป 1 นัด กระสุนโดนจุดสำคัญทำให้นายเอกภูมิ เสียชีวิตทันที

 

 

จากการตรวจค้นบ้านพักพบนายจะเผอะ จะแย อายุ 33 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ และพบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสูนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 14 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 15 นัด ยาบ้าประมาณ 7,000 เม็ด และอุปกรณ์การเสพยาบ้า นายจะเผอะ ให้การว่า เป็นของผู้ตายคือนายเอกภูมิ ซึ่งทางพงส.สภ.ไชยปราการได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง