รีเซต

สัมผัส‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต’ ‘เดสติเนชั่น’ใหม่-มอเตอร์เวย์สาย 7

สัมผัส‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต’ ‘เดสติเนชั่น’ใหม่-มอเตอร์เวย์สาย 7
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2563 ( 00:01 )
201
สัมผัส‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต’ ‘เดสติเนชั่น’ใหม่-มอเตอร์เวย์สาย 7

 

เปิดอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับจุดหมายปลายทาง (เดสติเนชั่น) แห่งใหม่ของนักช็อป

โครงการ ‘สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ’ (Siam Premium Outlets Bangkok) ห้างค้าปลีกอินเตอร์เนชั่นแนลลักชัวรี่เอาต์เล็ตแห่งแรกในไทย ภายใต้ร่วมทุนระหว่าง 2 ผู้นำแห่งวงการค้าปลีกระดับโลก


‘กลุ่มสยามพิวรรธน์’ เจ้าของและผู้บริหารโครงการศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ที่ประกอบด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และเป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของอภิมหาโครงการที่มีมูลค่าลงทุนกว่า 54,000 ล้านบาท อย่างไอคอนสยาม



และ ‘ไซม่อน พรอพเพอร์ตี้ กรุ๊ป’ เจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกระดับโลก และผู้นำพรีเมียม เอาต์เล็ตระดับแนวหน้าที่มีกว่า 90 แห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น WOODBURY COMMON PREMIUM OUTLETS นิวยอร์ก, GOTEMBA PREMIUM OUTLETS ญี่ปุ่น, YEOJU PREMIUM OUTLETS เกาหลีใต้ และ JOHOR PREMIUM OUTLETS มาเลเซีย

 

ทั้ง 2 ยักษ์ร่วมทุนได้จัดตั้งบริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด เพื่อบริหารสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ด้วยมูลค่าการลงทุน กว่า 4,000 ล้านบาท บนที่ดิน 150 ไร่ ริมทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี) ก.ม.23 ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 10 นาที

 

 

นับตั้งแต่วันร่วมทุนมาจนถึงวันนี้ใช้เวลากว่า 2 ปี ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อย พร้อมแกรนด์โอเพนนิ่งอลังการเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ภายใต้รูปแบบ New Normal อวดโฉมร้านค้าระดับเวิลด์คลาสบนพื้นที่เช่ากว่า 50,000 ตร.ม.



ประกอบด้วย ร้านค้าประมาณกว่า 200 แบรนด์ ทั้งร้านค้าลักชัวรี่แบรนด์ แบรนด์ของดีไซเนอร์ที่เป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมมากที่สุด รวมถึงแบรนด์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล และแบรนด์ไทยชื่อดัง

 

ความโดดเด่นของ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ รวบรวมแบรนด์ลักชัวรี่ระดับโลกมาอยู่ที่นี่ในคอนเซ็ปต์เอาต์เล็ตเป็น ครั้งแรกในเมืองไทย ได้แก่ Burberry, Balenciaga, Bally, Breitling, CK, Furla, Hugo Boss และ Montblanc



พร้อมแบรนด์หรูยอดนิยม อาทิ Salvatore Ferragamo, DKNY, 3.1 Phillip Lim, Alexander Wang, Black Barrett by Neil Barrett, Diesel, Marni, P.S. Paul Smith, Proenza Schouler, Stella McCartney, DKNY, See by Chlo, Joseph and Porsche Design

 

รวมถึงเอาต์เล็ต Coach, kate spade NEW YORK และ Skechers ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ซึ่งได้นำเสนอสินค้าครบครัน และแบรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลชั้นนำ และแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ American Eagle, Cotton On, Mango, New Era, U.S. Polo Assn., Camper, Dr. Martens, REPLAY, Sperry และ Lamy



นอกจากนี้ยังมี Nike พรีเมียม รีเทล สโตร์ ขนาดใหญ่กว่า 1,300 ตร.ม.ที่มาพร้อมสิทธิพิเศษสำหรับดิจิตอลเมมเบอร์โดยเฉพาะ และสไตล์การตกแต่งร้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะไทย อีกทั้ง adidas เอาต์เล็ต ที่ครบครันด้วยคอลเล็กชั่นทั้งสปอร์ตและแฟชั่นกว่า 2,000 รายการ

 

อีกทั้งแบรนด์สปอร์ตแวร์เอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมาย อาทิ Asics, Vans, North Face, Sports Selected และ Grand Motorsports เป็นต้น



โดยทั้งหมดนี้เป็นสินค้าที่ลดสูงสุดกว่า 70% และในช่วงฉลองเปิดอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 19-21 นี้ รับส่วนลดเพิ่มอีก 10-15%

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยาม พรีเมียม เอาต์เล็ต กรุงเทพ มีความพร้อมในการเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เลื่อนเปิดมาเป็นเวลานี้

 

“ดูจากแนวโน้มโควิด-19 ในขณะนี้สถานการณ์น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ในเบื้องต้นต้องพึ่งพากลุ่มเป้าหมายตลาดคนไทยเป็นหลัก จากเดิมที่วางสัดส่วนไว้ 60% เป็นคนไทย และ 40% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ”


แต่เนื่องจากขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่กลับมา แต่ด้วยความพร้อมและมั่นใจเศรษฐกิจไทย ประกอบกับ สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ซึ่งเป็นร้านค้าแบบเปิด ทำให้การบริหารจัดการง่ายกว่าศูนย์การค้า และจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของคนไทยได้

 

ขณะเดียวกันหากภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายให้มากขึ้น เช่น มาตรการภาษีเช่นเดียวกับมาตรการช็อปช่วยชาติ จะดีมากขึ้น และควรทำระยะยาว 3-6 เดือน เพื่อให้คนมีเวลาในการจับจ่าย

 

ด้าน นายไมเคิล ถัง กรรมการผู้จัดการ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ กล่าวว่า ในระยะเวลาอันใกล้นี้จะมีลักชัวรี่แบรนด์เข้ามาเสริมทัพเพิ่มเติมอีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต อย่างแท้จริงมาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยพรีเมียม เอาต์เล็ต เป็นเครื่องหมายการค้าสิทธิบัตรเฉพาะของไซม่อน ผู้สร้างสรรค์พรีเมียม เอาต์เล็ตในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งล้วนเป็นประเทศที่มีศักยภาพในด้านเศรษฐกิจและเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

 

และการเปิดโครงการสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ในครั้งนี้ยังจะช่วยส่งเสริมและเป็นการเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจไทย ทำให้เกิดอัตราการจ้างงานอีกกว่า 1,000 อัตรา และส่งเสริมการ ท่องเที่ยวภายในประเทศสำหรับทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และยังตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลก

 

“สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ นับเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลลักชัวรี่เอาต์เล็ตแห่งแรกในไทย และประเทศที่ 4 ในเอเชีย เรายังมีเป้าหมายที่จะสร้าง Shared values ที่จะทำให้เกิดการสานประโยชน์ร่วมกันแบบบูรณาการแก่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาคเศรษฐกิจ, ภาคการท่องเที่ยว, ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค อีกทั้งยังร่วมกับพันธมิตรการท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียง เพื่อสร้างจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวสำคัญแห่งใหม่ของประเทศไทย”

 

นายไมเคิล ถัง กล่าวและว่า ปัจจุบันมีร้านค้าประมาณ 65% ที่พร้อมเปิดให้บริการแล้ว และจะเพิ่มเป็น 80% ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกับคาดว่าในไตรมาส 3-4 ปีหน้าจะเปิดให้บริการเต็มทุกร้านค้า


ตั้งเป้าหมายลูกค้าเข้ามาจับจ่ายประมาณ 10,000 คนต่อวัน ในเบื้องต้นเนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางมาไทยได้ ทำให้ตั้งเป้าหมายกลุ่มลูกค้าคนไทยที่ 80% และ 20% เป็นต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทย

 

อย่างไรก็ตามเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติคาดว่าสัดส่วนคนไทยจะอยู่ที่ 60% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40% โดยเฉพาะคนจีนคาดว่าจะมีสัดส่วนในกลุ่มต่างชาติถึงครึ่งหนึ่ง

 

กรรมการผู้จัดการ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ กล่าวอีกว่ากลยุทธ์การแข่งขัน เนื่องจากแบรนด์ และโปรโมชั่นของแต่ละห้างไม่ต่างกัน ดังนั้นกลยุทธ์ด้านราคาที่ให้ส่วนลดตั้งแต่ 35-70% โดยเฉพาะสถานการณ์ขณะนี้มีหลายร้านกดราคาลงมา ด้วยการให้ส่วนลดเพิ่มอีก 10-20% ซึ่งประเมินกำลังซื้อของผู้บริโภค เนื่องจากเป็นเอาต์เล็ตชานเมือง เชื่อมั่นว่าคนที่เดินทางมาที่นี่ประมาณ 90% ต้องจับจ่ายแน่นอน และมียอดการจับจ่ายเฉลี่ยที่ 1,500 บาทต่อคน


ไซม่อนพร็อพเพอร์ตี้ฯ ยังคงเป้าหมายที่จะเปิดพรีเมียมเอาต์เล็ตในไทยให้ครบ 3 แห่ง แต่อาจไม่เร่งรีบ เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้คงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบมากขึ้น
ประกอบกับสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ มีขนาดพื้นที่ 150 ไร่ ปัจจุบันพัฒนาเฟสเแรก 50 ไร่ และมีแผนขยายพื้นที่เอาต์เล็ตเพิ่มในเฟส 2 อีก 20 ไร่
ส่วนที่เหลือจะพัฒนาในเฟส 3 ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่พัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยให้เช่าและโรงแรม

 

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เปิดประตูสู่ทำเลทองในย่านเศรษฐกิจที่มีศักยภาพสูง และจะมาสร้างมิติใหม่แห่งการช็อปปิ้งในรูปแบบระดับโลกเดสติเนชั่นที่นักช็อปหลายคนอยากสัมผัส

 

วันนี้สิ้นสุดการรอคอยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง