รีเซต

ฝนถล่ม ระยอง น้ำทะลักท่วม 10 หมู่บ้าน-ฝายพัง สวนเสียหายนับพันไร่

ฝนถล่ม ระยอง น้ำทะลักท่วม 10 หมู่บ้าน-ฝายพัง สวนเสียหายนับพันไร่
ข่าวสด
26 สิงหาคม 2564 ( 12:07 )
77
ฝนถล่ม ระยอง น้ำทะลักท่วม 10 หมู่บ้าน-ฝายพัง สวนเสียหายนับพันไร่

ระยอง อ่วม ฝนถล่มกลางดึก น้ำทะลักท่วม 10 หมู่บ้านจมบาดาล ฝายพัง สวนทุเรียน-สวนยาง เสียหายนับพันไร่ จัดเจ้าหน้าที่รุดให้การช่วยเหลือ

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ส.ค.2564 นายเสรี เจริญรื่น นายก อบต.วังหว้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม รวม 10 หมู่บ้านใน ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง โดยพบว่า บริเวณสำนักงาน อบต.วังหว้า ถนนสุขุมวิท อ.แกลง มีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ท่วมถนนระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ทำให้การจราจรติดเป็นแถวยาว รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ 

 

 

ต่อมาเข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่หมู่บ้านทั้งหมด พบว่า 10 หมู่บ้าน ประสบภัยน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร น้ำได้ท่วมสวนผลไม้ ทุเรียน มังคุด เงาะ และสวนยางพารา รวมประมาณ 1,000 ไร่ บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน จนชาวบ้านต้องอพยพหนีน้ำขึ้นสู่ที่สูง สร้างความเสียหายในวงกว้าง

 

ระยอง อ่วม ฝนถล่มกลางดึก น้ำทะลักท่วม 10 หมู่บ้านจมบาดาล ฝายพัง สวนทุเรียน-สวนยาง เสียหายนับพันไร่

 

 

นายเสรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงานความเสียหายให้ นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอแกลง พร้อมทั้งนำกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบน้ำท่วมกินพื้นที่ทั้งหมด 10 หมู่บ้าน ในเขต ต.วังหว้า อ.แกลง ฝายกั้นน้ำในพื้นที่หมู่ 6 เสียหายหนึ่งแห่ง บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมหลายหลังคาเรือน

 

 

 

 

นายเสรี กล่าวต่อว่า สำหรับน้ำท่วม สืบเนื่องจากฝนได้ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง จนทำให้มวลน้ำจำนวนมากที่ไหลมาจากพื้นที่ตำบลใกล้เคียง ลงมาในพื้นที่ ต.วังหว้า ส่งผลให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน น้ำจึงเอ่อท่วมอย่างรวดเร็ว และกินพื้นที่กว้าง โดยคาดว่าหากฝนไม่ตกซ้ำลงมาอีก น้ำก็จะทยอยระบายออกไป

 

 

 

 

เบื้องต้นได้จัดทีมลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว รวมถึงทำพนังกันน้ำเพื่อป้องกันมวลน้ำ พร้อมทั้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงเฝ้าระวังและเตรียมอพยพขึ้นสู่ที่ปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง