รีเซต

นทท. แห่เที่ยวเขาสกกว่า 1,800 คนต่อวัน 95% เป็นต่างชาติ สร้างรายได้สะพัด

นทท. แห่เที่ยวเขาสกกว่า 1,800 คนต่อวัน 95% เป็นต่างชาติ สร้างรายได้สะพัด
TNN ช่อง16
24 กุมภาพันธ์ 2567 ( 10:02 )
24
นทท. แห่เที่ยวเขาสกกว่า 1,800 คนต่อวัน 95% เป็นต่างชาติ สร้างรายได้สะพัด

วันนี้ ( 24 ก.พ. 67 )นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากหมุนเวียนเข้าเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาสก ในพื้นที่ทะเลสาปเชี่ยวหลาน เขื่อนรัชประภา ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของแพพักของเอกชนและอุทยานฯเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ สร้างรายได้ให้กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวต่าง ๆ ตั้งแต่การเดินทางร้านค้าปลีก เรือนำเที่ยว และที่พัก 


นายณรงค์ฤทธิ์ ทองมุสิทธิ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการแพ เขื่อนรัชประภา กล่าวว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวในทะเลสาบเขื่อนรัชชประภา คึกคักต่อเนื่องยาวนาน ชาวบ้านตั้งแต่โซนตลาดของอำเภอบ้านตาขุนจนถึงแพพักได้มีรายได้จากธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ประกอบกับมีแผนรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีรีสอร์ท โฮมสเตย์เกิดขึ้นบนฝั่งเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ล้นที่พักแบบแพพักในเขื่อนที่มีเท่าเดิม จึงจำเป็นที่จะนอนพักบนฝั่งแล้วค่อยเดินทางลงมาเที่ยวในทะเลสาปเขื่อนรัชชประภาในวันต่อไป ถือเป็นมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวที่พบมีความต้องการเที่ยวทะเลสาปเชี่ยวหลาน เขื่อนรัชชประภามากขึ้น 


ด้านนางสาวณัฐกฤตา หรือ ไกด์อิ๋ว บอกว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น มีนักท่องเที่ยวเยอะทุกวันตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่ายาวนานกว่าปกติ คาดว่าเกิดจากการอัดอั้นจากสถานการณ์โควิด แม้จะเปิดประเทศตั้งแต่ปี 65 แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ได้มากเช่นนี้ แต่ปีนี้มากจริง ๆ ในแต่ละวันไกด์ รถ เรือ แทบจะไม่พอต่อความต้องการ ภาพรวมคึกคักมาก หรือนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวจีนลงเกาะสมุยมากจึงหันกลับมาเที่ยวเขื่อนรัชชประภา


   

จากข้อมูลยอดนักท่องเที่ยวเข้าอุทยานแห่งชาติเขาสก พบว่าร้อยละ 95 เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวทั้งแบบไปกลับและค้างคืน คาดว่ามีประมาณ 1500-1800 คนต่อวัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก กลุ่มผู้ประกอบการ ต่างก็พร้อมอำนวยความสะดวกให้การดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากที่สุด และขอนักท่องเที่ยวเชื่อฟังคำเตือนจากเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อวันพักผ่อนที่อบอุ่นและปลอดภัย


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุราษฏร์ธานี 

ภาพจาก:  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุราษฏร์ธานี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง