รีเซต

‘เจ้าของตลาดเตาปูน’ โชว์ใบรับรองเเพทย์ ยันไม่มีผู้ค้าติดโควิดจากตลาดมหาชัย

‘เจ้าของตลาดเตาปูน’ โชว์ใบรับรองเเพทย์ ยันไม่มีผู้ค้าติดโควิดจากตลาดมหาชัย
ข่าวสด
20 ธันวาคม 2563 ( 16:05 )
178
‘เจ้าของตลาดเตาปูน’ โชว์ใบรับรองเเพทย์ ยันไม่มีผู้ค้าติดโควิดจากตลาดมหาชัย

เจ้าของตลาดเตาปูนโชว์ใบรับรองเเพทย์ ยันไม่มีผู้ค้าติดโควิดจากตลาดมหาชัย หลังมีข่าวเเม่ค้าย่านบางซื่อติดเชื้อ เพิ่มมาตรการเข้มตลาดสะอาดปลอดโรค

 

กรณีที่มีกระเเสข่าวว่า มีแม่ค้าย่านประชาชื่น ติดโควิดจากตลาดกุ้งสมุทรสาคร โดยมีแหล่งที่พักอาศัยอยู่ในเขตบางซื่อ เเละมีการปล่อยข่าวว่าแม่ค้าและเครือญาติที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ค้าขายอยู่ในตลาดเตาปูนนั้น

 

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. จากนายทรงวุฒิ ทองจรัส ผู้ได้รับใบอนุญาตตลาดสด ในฐานะเจ้าของตลาดมณีพิมาน (ตลาดเตาปูน) กล่าวว่า ตามข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้เรื่องการระบาดของโรคโควิด ในย่านตลาดบางซื่อ ซึ่งตลาดเตาปูนก็เป็น 1 ในย่านบางซื่อ ขอชี้แจงให้ทราบด้วยว่า 1.ผู้ค้าอาหารทะเล ที่ไปซื้อที่ตลาดมหาชัยและนำส่งมาให้ที่ตลาดเตาปูนนั้น มิได้เป็นชุดเดียวกับที่ติดเชื้อ

2.ผู้จัดซื้ออาหารทะเลมาส่งที่ ตลาดเตาปูนนั้นคือ นายอานุกูล (ขอสงวนนามสกุล) และถูกกักตัวและตรวจไม่พบเชื้อโควิด ตามใบรับรองแพทย์ของรพ.เกษมราษฎร์ ตรวจเมื่อวันที่ 20 ธค.63

3.พ่อค้าที่รับอาหารทะเลมาขายมี 2 เเผง เเผงเเรกชื่อ นายอนุชา (ขอสงวนนามสกุล) มีนายอภินันท์ (ขอสงวนนามสกุล) เป็นคนขับรถ ส่วนอีกแผง คือนางกาญจณี (ขอสงวนนามสกุล) ทางตลาดกำชับให้ตรวจหาเชื้อทั้งหมด ซึ่งได้รับทราบผลพร้อมใบแพทย์มาแสดงแล้วว่า ผู้ค้าทั้ง 2 เเผงไม่มีเชื้อ

4.ทางตลาดเตาปูนกำชับ เรื่องความสะอาดและการดูแลพื้นที่ของตลาดอย่างเข็มงวด

นายทรงวุฒิ กล่าวต่อว่า มาตราการ ของทางศูนย์การค้ามณีพิมาน จัดรักษาความปลอดภัยอย่างเข็มงวดโดยจัด ที่ล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ อุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิเเบบตั้งสเเกนไม่ต้องสัมผัส เพิ่มอีก 6 ชุดและให้มีป้ายเตือนแสดงการสวมหน้ากากอนามัยทุกจุด และจัดซื้อเครื่องวัดอุณหภูมิ จึงขอยืนยันเรื่องความปลอดภัย และควบคุมการติดต่อของโรคโควิด อย่างสม่ำเสมอ เเละขอให้ผู้มาใช้บริการมั่นใจในมาตรการรักษาความสะอาด เเละใช้บริการได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง