รีเซต

หนาวอีกครั้ง! อ.พิมาย หนาวฉับพลันเกิดแม่คะนิ้งในรอบ 12 ปี

หนาวอีกครั้ง!  อ.พิมาย หนาวฉับพลันเกิดแม่คะนิ้งในรอบ 12 ปี
TNN ช่อง16
16 มกราคม 2566 ( 18:38 )
83
หนาวอีกครั้ง!  อ.พิมาย หนาวฉับพลันเกิดแม่คะนิ้งในรอบ 12 ปี

 สภาพอากาศในพื้นอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กลับมาหนาวเย็นอีกระลอก อุณหภูมิลดลงฉับพลัน 2-4 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบต่อพระสงฆ์วัดป่าพิมาย ที่ออกรับบิณฑบาตยามเช้า ต้องสวมเสื้อไหมพรมกันหนาวไว้ด้านในจีวร ส่วนชาวบ้านก็พากันสวมเสื้อกันหนาว กางเกงขายาว เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น ป้องกันการเจ็บป่วย


ส่วนบริเวณหน้าสำนักสงฆ์บ้านขาม ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย อากาศหนาวจัด อุณหภูมิใกล้จุดเยือกแข็ง ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้าแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง เกาะตามยอดหญ้าครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี โดยบริเวณนี้เคยเกิดแม่คะนิ้งครั้งล่าสุดช่วงฤดูหนาวปี 2554 







ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานี เช้าวันนี้สภาพอากาศแปรปรวน มีหมอกหนาทึบปกคลุมตามบ้านเรือน ไร่นา ถนนหนทาง ประชาชนผู้ใช้รถต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นลดเหลือเพียง 100 เมตร โดยต้องขับรถช้าลง และเปิดไฟหน้า เพื่อให้รถที่สวนทางมามองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น


สภาพอากาศที่กลับมาหนาวเย็นอีกระลอก อุณหภูมิยามเช้าลดเหลือ 18 องศา ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะเด็กๆ และผู้สูงอายุ ต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่หนาขึ้น เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ป้องกันการเจ็บป่วยจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงฉับพลัน 




เช่นเดียวกับที่จังหวัดตราด เช้านี้มีหมอกหนาปกคลุมไปทั่ว ครูวัยเกษียณที่ออกมาร่วมทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับข้าราชการครู ลูกจ้างที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันครู บริเวณพุทธมณฑล อบจ.ตราด ต้องทำกิจกรรมกันท่ามกลางสายมอก และอากาศหนาวเย็น ครูอาวุโสพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วันครู ปีนี้แปลกกว่าทุกปี มีโอกาสสัมผัสไอหมอก ซึ่งไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนในรอบหลายสิบปี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง