รีเซต

TRITN ควัก54ล้านลงทุนใน"ทรานส์ไทยเรลเวย์"

TRITN ควัก54ล้านลงทุนใน"ทรานส์ไทยเรลเวย์"
TNN ช่อง16
26 มิถุนายน 2563 ( 16:55 )
546
1
TRITN ควัก54ล้านลงทุนใน"ทรานส์ไทยเรลเวย์"

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) TRITN เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัท ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรักชั่น จำกัด (มหาชน) TTEC ซึ่งเป็นบริบัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 93.68 ของทุนชำระแล้ว เข้าลงทุนในบริษัท ทรานส์ ไทย เรลเวย์ จำกัด (TTR) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจในด้านรับเหมาก่อสร้างงานวางระบบอาณัติสัญญาณ ระบบไฟฟ้าในการเดินรถไฟ การออกแบบ และบำรุงรักษา เป็นต้น

ทั้งนี้ TTEC จะเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 65,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 65 ของทุนจดทะเบียน เป็นเงิน 28 ล้านบาท และเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ใน TTR ตามสัดส่วนการถือหุ้นอีกจำนวน 260,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาท เป็นเงิน 26 ล้านบาท รวมมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 54 ล้านบาท

ธุรกิจของ TTR มีข้อดีที่จะสามารถนำมาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริบัทได้ เนื่องจาก 

1. TTR มีความชำนาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับงานระบบอาณัติสัญญาณ และระบบไฟฟ้ในการเดินรถไฟรามทั้งงานที่กี่ยวข้องกับ งานวิศวกรรมระบบราง รวมถึงการออกแบบ และบำรุงรักษา

2. ผู้ถือหุ้น กรรมการ และผู้บริหารมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิดังกล่าวมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีพร้อมมีทีมงานที่มีศักยภาพจำนวนมาก ซึ่งจะสามารถเข้ารับงานเองโดยตรง หรือรับเหมาช่วงงานได้

3. ปัจจุบันภาครัฐให้การสนับสนุนโครงการที่เกี่ขวกับงานรถไฟก่อนข้างมาก เช่น งานระบบทางรถไฟระหว่างเมืองทางไกล และงานระบบขนส่งขนาดใหญ่ ทำให้ตลาคในคนนี้มีขนาดใหญ่มากและมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วจึงทำให้มีโอกาสสูงที่จะเข้ารับงานได้

4. TTR ป็นผู้นำในธุรกิด้านนี้ จึงมีความสามารถในการแข่งขันค่อนข้งสูง ซึ่งเป็นโอกาสดี ที่ TTRจะสามารถสร้างรายได้มากยิ่งขึ้น

ประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับจากการเข้าทำรายการดังกล่าวการเข้าซื้อหุ้นใน TTR ในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมสร้งความแข็งแกร่ง และเพิ่มศักภาพในธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้าง ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ป็นไปตามกลยุทธ์ในการลงทุนของกลุ่มบริษัทที่ด้องการสร้างรายได้ และผลกำไรอย่างต่อเนื่อง 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง