รีเซต

เฮเฟเล่ กรุ๊ป เผยผลประกอบการปีที่แล้วรายได้ทั่วโลกโตเพิ่ม 22 % สวนกระแสโควิด

เฮเฟเล่ กรุ๊ป เผยผลประกอบการปีที่แล้วรายได้ทั่วโลกโตเพิ่ม 22 % สวนกระแสโควิด
มติชน
22 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:45 )
57
เฮเฟเล่ กรุ๊ป เผยผลประกอบการปีที่แล้วรายได้ทั่วโลกโตเพิ่ม 22 % สวนกระแสโควิด

นางซิบิลี เธียเรอร์ CEO เฮเฟเล่ กรุ๊ป กล่าวว่า เฮเฟเล่ กรุ๊ป เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ระบบล็อคอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการเข้าออก และอุปกรณ์ไฟแสงสว่างสำหรับเฟอร์นิเจอร์และในบ้านและอาคาร สามารถทำยอดขายทั่วโลกในปี 2564 โตเพิ่มขึ้น 22% ซึ่งเฮเฟเล่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองนาโกล์ด ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนีและมีบริษัทในเครือ 38 แห่งทั่วโลก สามารถทำรายได้ประจำปี 2564 เพิ่มขึ้น 308 ล้านยูโร เป็น 1.7 พันล้านยูโร แม้ว่าจะมีความท้าทายด้านซัพพลายเชนอย่างรุนแรงในช่วงปีที่สองของโรคระบาดใหญ่ โดยเฉพาะการดำเนินกิจการทางธุรกิจในเยอรมนีเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 22.5 เช่นเดียวกับบริษัทในต่างประเทศของเฮเฟเล่ กรุ๊ป เมื่อดูจากตัวเลขเมื่อปี 2563 เฮเฟเล่ยังคงมีการเติบโตที่ติดลบ 7.3% อย่างไรก็ตาม จากรายงานทางการเงิน เฮเฟเล่เริ่มฟื้นตัวอย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคม 2563 สิ่งนี้สร้างพื้นฐาน สำหรับผลลัพธ์เชิงบวกที่เราเห็นในวันนี้สำหรับปี 2564

 

นางซิบิลี กล่าวว่า ครั้งนี้มีหลายปัจจัยที่ทำให้ “เฮเฟเล่” ประสบความสำเร็จทั้งกลุ่มในเฮเฟเล่ 150 ประเทศทั่วโลก โดยประเทศที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นเป็นพิเศษ คือประเทศอเมริกาเหนือ, ยุโรปใต้, สหราชอาณาจักร, อินเดีย และจีน โดยเฉพาะเมื่อรวมเฮเฟเล่ 6 ภูมิภาคทั่วโลก ก็สามารถทำยอดขายที่ลดลงจากปี 2563 ดีดกลับมามีรายได้ และผลดำเนินงานเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปี 2564 จากการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ และกลยุทธ์ด้านคลังสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพของกลุ่มบริษัท ที่ได้สร้างรากฐานรองรับสำหรับการเติบโตที่มั่นคง เฮเฟเล่จึงประสบความสำเร็จในการเอาชนะความท้าทายที่รุนแรงอย่างต่อเนื่องในห่วงโซ่อุปทานของบริษัท อย่างน้อยก็ด้วยการตัดสินใจในขั้นต้นในการเพิ่มระดับสต็อกสินค้าทั่วโลกของบริษัทให้ได้ 20%

 

“อย่างไรก็ตาม สินค้าบางรายการมีปัญหาเนื่องจากขาดวัตถุดิบ และความสามารถในการขนส่ง ทางเฮเฟเล่ได้มีการจัดการด้านลูกค้า และซัพพลายเออร์ เพื่อปรับอุปสงค์และอุปทานให้เหมาะสมให้ทันเวลา ถึงแม้สถานการณ์ปัจจุบัน เฮเฟเล่ ยังคงได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง จากปัญหาที่เกิดขึ้นจากซัพพลายเออร์ในยุโรป และเอเชีย เช่นเดียวกัน เฮเฟเล่พยามอย่างมากในการหาทางเพื่อจะได้ผลลัพท์ออกมาอย่างดีที่สุด”นางซิบิลีกล่าว

“เฮเฟเล่” ได้ยกระดับการบริการทางดิจิทัลอย่างมากในทุกด้าน โดยมีการพัฒนาแพลตฟอร์ม ที่ชื่อว่า ดิสคัฟเวอรีส์ (Discoveries) โดยมีการเปิดตัวที่งาน Interzum ในปีที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทั้งยังได้รับรางวัลด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มอีกมากมาย ทั้งรางวัลจาก “UX Design Award”, “red dot communication award” และ “Galaxy Award” ซึ่งมีลูกค้า และผู้ร่วมงานพูดถึงแพลตฟอร์มของเฮเฟเล่อย่างมากมาย
ปัจจุบัน เฮเฟเล่ มีการพัฒนา แพลตฟอร์ม Discoveries โดยยกระดับให้เป็นโชว์รูมดิจิทัลในระดับสากล และยังมีพัฒนาฟังก์ชันใหม่ๆให้ร้านค้าออนไลน์ รวมถึงสินค้าของเฮเฟเล่ให้มีหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการพัฒนา H?fele Academy ในการฝึกอบรมผ่านช่องทางดิจิทัลให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อขยายตลาดในกลุ่มใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น

นางซิบิลีกล่าวว่า “เฮเฟเล่” จะฉลองการครบรอบ 100 ปี ของบริษัท ในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งเฮเฟเล่เป็นหนึ่งในบริษัท ที่มีอยู่เพียง 2% ของครอบครัวชาวเยอรมันที่ยังเป็นเจ้าของธุรกิจ และสามารถดำเนินการธุรกิจอยู่จนถึง 100 ปี ในขณะที่ก้าวสู่ศตวรรษใหม่ กลุ่มบริษัทเฮเฟเล่ มีแผนที่จะจะลงทุนในการเพิ่มผลผลิต และเริ่มสร้างฐานการผลิตแห่งใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่เฮเฟเล่ที่เมืองนาโกลด์ ประเทศเยอรมนี โดยอาคารดังกล่าวจะเป็นมากกว่าอาคารใหม่ ที่มีแนวคิดให้เป็นศูนย์ H?fele Dynamics Center ที่รวบรวมแนวคิดมุมมองเชิงบวกของบริษัทเกี่ยวกับอนาคตที่ยั่งยืน รวมถึงเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น เพื่อสร้างปรัชญาที่สามารถมองเห็นและสัมผัสได้

“เรากำลังแสดงให้เห็นว่า หัวใจกลุ่มบริษัทเฮเฟเล่ นั้นหยั่งรากลึกอยู่ในป่าดำ (Black Forest)” คุณเกรย์เกอร์ ริเคียน่า กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด (CMO) กล่าว “และนั่นไม่ใช่มีความหมายเหมือนกันกับแค่นาฬิกากุ๊กกู (ซึ่งผลิตครั้งแรกและเป็นสัญลักษณ์ในภูมิภาคป่าดำมาอย่างยาวนาน) เท่านั้นแต่ยังเป็นภูมิภาคที่สามารถ มีบริษัทอย่างเฮเฟเล่ที่เจริญรุ่งเรืองมาอย่างยาวนาน ด้วยเช่นกัน”

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง