รีเซต

กระแสโควิด-19 ทำให้ราคาไข่พุ่ง ชาวบ้านโวยอย่าซ้ำเติม จี้พาณิชย์จังหวัดช่วยตรวจสอบ

กระแสโควิด-19 ทำให้ราคาไข่พุ่ง ชาวบ้านโวยอย่าซ้ำเติม จี้พาณิชย์จังหวัดช่วยตรวจสอบ
77ข่าวเด็ด
26 มีนาคม 2563 ( 14:30 )
40
กระแสโควิด-19 ทำให้ราคาไข่พุ่ง ชาวบ้านโวยอย่าซ้ำเติม จี้พาณิชย์จังหวัดช่วยตรวจสอบ

เพชรบูรณ์-กระแสโควิด-19 ทำให้ราคาไข่พุ่ง ชาวบ้านโวยอย่าซ้ำเติม จี้พาณิชย์จังหวัดช่วยตรวจสอบ

วันที่ 26 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 จนทางจังหวัดออกมาตรการคุมเข้ม ทั้งปิดสถานบริการ ร้านอาหารให้จำหน่ายได้แต่ห้ามนั่งรับประทาน โดยให้ใส่กล่องกลับบ้าน รวมไปถึงกำหนดเวลา เปิด-ปิด ร้านสะดวกซื้อ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์บางส่วน เริ่มกักตุนอาหาร โดยเฉพาะอาหารจำพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และไข่ไก่ ซึ่งสามารถเก็บไว้บริโภคได้นาน จนส่งผลให้ไข่ไก่ขาดตลาดไม่เพียงพอต่อผู้บริโภค ในขณะที่ร้านจำหน่ายไข่ไก่หลายร้านต้องหยุดขาย เพราะไม่มีไข่

นอกจากนี้ราคาจำหน่ายไข่ไก่ยังมีการขยับ ราคาสูงขึ้นจากเดิมถึงแผงละ 30-40 บาท เช่น ไข่ไก่เบอร์ 0 จากเดิมราคาขายเดิมอยู่ที่แผงล่ะ 120 บาท แต่วันนี้ราคาขายขยับขึ้นเป็นแผงละ 150 บาท ทำให้มีชาวเพชรบูรณ์ถึงกับร้องโอดครวญ ในขณะที่บางรายถึงกับโพสต์เรียกร้องบนสื่อโซเชียลมีเดีย ขอให้เห็นใจคนจนบ้าง พร้อมจี้ให้พาณิชย์จังหวัดไปทำการตรวจสอบ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีร้านขายไก่ที่เห็นใจประชาชน และไม่ฉกฉวยโอกาสหรืออาศัยสถานการณ์ในช่วงนี้ไปซ้ำเติมความทุกข์ร้อนชาวบ้าน โดยยังขายในราคาเดิมแต่จำกัดโควต้า เพื่อต้องการแบ่งปันและกระจายให้ทั่วถึง

ด้านนางสาวเกศรี ศรีประมง อายุ 39 ปี หนึ่งในแม่ค้าขายไข่ กล่าวว่า ช่วงนี้ตั้งแต่มีกระแสโควิด-19 แพร่ระบาด ยอมรับว่ายอดจำหน่ายขายไข่ที่ร้านเพิ่มสูงมากขึ้น สาเหตุน่าจะเกิดจากความตื่นตระหนกของคนไทย และมีการกักตุนอาหารในครัวเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง