รีเซต

จ.อ่างทอง แจงติดตั้งป้าย LED ขนาดใหญ่ ที่ศาลากลางจังหวัด ยันโปร่งใส เหมาะสม

จ.อ่างทอง แจงติดตั้งป้าย LED ขนาดใหญ่ ที่ศาลากลางจังหวัด ยันโปร่งใส เหมาะสม
มติชน
27 มีนาคม 2565 ( 15:32 )
83
จ.อ่างทอง แจงติดตั้งป้าย LED ขนาดใหญ่ ที่ศาลากลางจังหวัด ยันโปร่งใส เหมาะสม

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม  เวลา 09.00 น. นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอ่างทอง และนายวุฒิภัทร ผ่องพิสุทธิ์ รองผู้จัดการด้านเทคนิค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง แถลงข่าวชี้แจงประเด็นการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ LED ขนาดใหญ่เพื่อให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง เหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน ณ ห้องประชุมโพธิ์ทอง อำเภอเมือง ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง

 

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ด้วยจอ LED ณ ศาลากลางจังหวัด 76 จังหวัด มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์จากส่วนกลางของทุกกระทรวง เชื่อมโยงการประชาสัมพันธ์ไปในส่วนภูมิภาค ได้ทั้ง 76 จังหวัด ทั้งนี้ เรื่องประเด็นที่มีการนำเสนอว่ามีการก่อสร้างมาเกือบปีแล้วนั้น ในข้อเท็จจริงจังหวัดอ่างทองได้ดำเนินการติดตั้งตัวป้ายเสร็จสิ้นในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2564 เป็นเวลาเพียง 3 เดือน และในปัจจุบันทางผู้รับจ้างยังมิได้ส่งมอบงานจ้าง เนื่องจากยังดำเนินการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จในบางส่วน อาทิ ด้านการติดตั้งระบบเทคนิคการควบคุมส่งสัญญาณ การติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้า และทางผู้รับจ้างจะดำเนินการไปพร้อมๆ กันทั้ง 8 จังหวัด ในส่วนปัญหาเรื่องสายสัญญาณสื่อสารบดบังสายตาประชาชนตามแนวสายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และสายสื่อสารต่างๆ นั้น ในขณะนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง ได้อยู่ระหว่างดำเนินโครงการ “งานจ้างเหมาก่อสร้างเคเบิลใต้ดิน 1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ” โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีสัญญาว่าจ้าง บริษัท ฟิวเจอร์ อิเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด (FEC) เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ระยะเวลาดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 กันยายน 2565 ซึ่งเมื่อการดำเนินการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทองแล้วเสร็จ ก็จะไม่มีการบดบังสายตาประชาชน และสำหรับในด้านการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดอ่างทอง เป็น 1 ใน 8 จังหวัดแรกที่ผู้รับจ้างได้ส่งมอบป้ายประชาสัมพันธ์ โดยอยู่ระหว่างคณะกรรมการตรวจรับพัสดุของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยจะลงพื้นที่เพื่อพิจารณาตรวจรับพัสดุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการตรวจรับพัสดุจึงยังไม่สามารถเปิดการใช้งานได้จนกว่าจะได้ตรวจรับพัสดุเสร็จสิ้น โดยได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตาม ตรวจสอบการดำเนินการดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง เหมาะสม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนต่อไป ทั้งนี้ จังหวัดอ่างทองได้ให้ความสำคัญในการรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศและระบบการบริหารจัดการภาครัฐให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ยึดหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) ในการบริหารงาน เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นหรือให้ข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนการทำงานของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย จังหวัดอ่างทอง รวมถึงส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทยได้ผ่านช่องทางสายด่วนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทองและทางหมายเลขโทรศัพท์ 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ในส่วนของการแก้ไขประเด็นเกี่ยวกับการมีสายไฟฟ้าบดบังสายตาประชาชน นายวุฒิภัทร ผ่องพิสุทธิ์ รองผู้จัดการด้านเทคนิค การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ในขณะนี้ได้ดำเนินการ Kick off โครงการจัดระเบียบสายสื่อสารจังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2564 และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการต่อไปวางแผนดำเนินการ 31 มีนาคมนี้ ในบริเวณด้านข้างศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ซึ่งจะตรงกับจุดที่ตั้ง ป้ายประชาสัมพันธ์ด้วยจอ LED โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอ่างทองไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะแก้ไขปัญหาในพื้นที่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง