รีเซต

'มงคลกิตติ์' ชี้ศึกโควิดครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก มากกว่าวิกฤตต้มยำกุ้งถึง3เท่า

'มงคลกิตติ์' ชี้ศึกโควิดครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก มากกว่าวิกฤตต้มยำกุ้งถึง3เท่า
TNN ช่อง16
9 เมษายน 2563 ( 11:08 )
96
1
'มงคลกิตติ์' ชี้ศึกโควิดครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก มากกว่าวิกฤตต้มยำกุ้งถึง3เท่า

วันนี้ (9เม.ย.63) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นหนังสือต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอบริจาคเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง ส.ส. เข้ากองทุนสมทบป้องกันโคลิค- 19 ของรัฐบาล ตั้งแต่งวดวันที่ 30 เมษายน 2563 ถึง 31 มีนาคม 2566 หรือจนกว่ายุบสภาหรือหมดวาระสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งรวมแล้วจะเป็นเงินประมาณ 4 ล้านบาท

 

นายมงคลกิตติ์ ชี้แจงเหตุด้วยว่า เนื่องจากวิกฤตนี้ร้ายแรงไปทั่วโลก และไม่มีใครทราบได้ว่าวิกฤตนี้จะจบสิ้นลงเมื่อใด และล่าสุดรัฐบาลได้ออกพระราชกำหนดกู้เงิน กว่า 1.9 ล้านล้านบาท ซึ่งถือเป็นการกู้ครั้งสุดท้ายและจะกู้ไม่ได้อีก เนื่องจากเกินลิมิตร้อยละ 60 ของหนี้สาธารณะต่อ GDP จึงกู้ไม่ได้อีก และหากแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้ภายใน 6 เดือน ทางสุดท้ายเหลือแค่ขายทรัพย์สินภายในประเทศ 

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า  ปัญหาครั้งนี้ใหญ่หลวงนักมากกว่าวิกฤตต้มยำกุ้งปี 40 ถึงประมาณ 3 เท่า มากกว่าการเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ดังนั้นคนไทยทุกคนต้องช่วยกันฝ่าฟัน และยอมเสียสละ และในฐานะนักการเมือง ส.ส. ไม่สามารถทนเห็นความเดือดร้อนของประชาชนตาดำๆได้ และไม่สามารถที่จะทนรับเงินเดือนและเงินประจำตำแหน่ง ที่เป็นภาษีของพี่น้องประชาชนได้อีก 

 

ส่วน ส.ส.หรือ ส.ว.ท่านอื่นจะดำเนินการตามหรือไม่ ขอให้เป็นดุลพินิจส่วนบุคคล พร้อมทั้งขอขอบคุณนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ที่จุดประกายเรื่องนี้

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง