รีเซต

ดราม่า ประติมากรรม หอยชักตีน งบ 9.1ล้าน สร้างจุดเช็กอินอ่าวนาง กระบี่ กระตุ้นการท่องเที่ยว

ดราม่า ประติมากรรม หอยชักตีน งบ 9.1ล้าน สร้างจุดเช็กอินอ่าวนาง กระบี่ กระตุ้นการท่องเที่ยว
ข่าวสด
11 สิงหาคม 2564 ( 13:56 )
111
ดราม่า ประติมากรรม หอยชักตีน งบ 9.1ล้าน สร้างจุดเช็กอินอ่าวนาง กระบี่ กระตุ้นการท่องเที่ยว

 

ดราม่า ประติมากรรมหอยชักตีน งบ 9.1ล้าน สร้างจุดเช็กอินอ่าวนาง กระบี่ กระตุ้นการท่องเที่ยว พบฐานตัวหอยมีความกว้าง 6X14 เมตร ความสูง 7.5 เมตร

 

 

วันที่ 11 ส.ค.2564 กลายเป็นกระแสอือฮาในโซเชียล เมื่อเพจเฟซบุ๊ก "หน้ากากหมาน้อย" ได้นำภาพผลงานประติมากรรม "หอยชักตีน" ซึ่งตั้งอยู่หน้าหาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ มาโพสต์ พร้อมระบุ คนกระบี่ว่ายังไง รีวิวหอย 9.1 ล้าน มาดูหอยบ้านเรา กำลังกลายเป็นกระแสดังในสังคมออนไลน์ในขณะนี้

 

 

สำหรับประติมากรรมหอยชักตีนดังกล่าวนั้น เป็นแลนด์มาร์กจุดเช็กอินแห่งใหม่ของอ่าวนาง ตามนโยบายกระบี่เมืองศิลปะ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 8,540,900 บาท ซึ่งฐานตัวหอยมีความกว้าง 6X14 เมตร ความสูง 7.5 เมตร

 

 

 

 

พร้อมติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องแสงสว่าง ที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน ลานกิจกรรมกลางแจ้งเอนกประสงค์ ลานออกกำลังกาย รวมถึงลานจอดรถยนต์และรถจยย. ตั้งอยู่บริเวณเหนือแนวเขื่อนหาดนพรัตน์ธารา ม.3 บ้านคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยเริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2563 จะแล้วเสร็จตามสัญญาวันที่ 20 ส.ค. 2564 รวมระยะเวลาก่อสร้าง 270 วัน

 

 

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ ตลอดแนวชายฝั่งหาดนพรัตน์ธารา ระยะทาง 3 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีพื้นที่จุดเช็กอินแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของแหล่งท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด

 

 

 

 

เบื้องต้นทราบว่าทาง อบต.อ่าวนางได้รับงบประมาณปรับปรุงภูมิทัศน์และก่องสร้างประติมากรรมหอยชักตีทองเหลือขนาดใหญ่ 9,132,000 บาท เป็นงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563 เป็นเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ แผนงานยุทธศาสตร์ส่งเสริมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฯ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำไปใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง