รีเซต

จระเข้ยักษ์ยาว 6 เมตร ใช้ 6 คนยกยังแทบทรุด ดับสลด เหตุตรอมใจ ผู้เลี้ยงเสียชีวิต

จระเข้ยักษ์ยาว 6 เมตร ใช้ 6 คนยกยังแทบทรุด ดับสลด เหตุตรอมใจ ผู้เลี้ยงเสียชีวิต
ข่าวสด
19 มกราคม 2565 ( 18:27 )
367
จระเข้ยักษ์ยาว 6 เมตร ใช้ 6 คนยกยังแทบทรุด ดับสลด เหตุตรอมใจ ผู้เลี้ยงเสียชีวิต

ข่าววันนี้ เกาะบอร์เนียวมีความหลากหลายของระบบนิเวศ ทำให้มีสัตว์ป่านานาชนิดจึงไม่แปลกที่สัตว์หลายชนิดจะค่อนข้างมีอายุยืนนานหลายปี เว็บไซต์ท้องถิ่นของประเทศอินโดนีเซียรายงาน จระเข้ตัวเบิ้มในหมู่บ้านเจมาราส กาลิมันตันกลาง อายุ 36 ปี ถูกเลี้ยงไว้ในบ่อเลี้ยง ดับสลด เหตุไม่ยอมทานอาหาร

 

ชาวบ้านต่างระดมกำลังช่วยกันพาจระเข้ยักษ์ขึ้นฝั่ง ซึ่งต้องใช้ความความพยายามเป็นอย่างยิ่ง เพราะจระเข้ดังกล่าวมีน้ำหนักมากกว่า 1 ตันและมีความยาวประมาณ 6 เมตรต้องใช้ผู้ชายร่างกายแข็งแรงมากถึง 6 คน งานนี้ทำเอาชาวบ้านออกแรงสุดกำลังอยู่สักพักจึงสามารถเคลื่อนย้ายจระเข้ขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ

 

 

เว็บไซต์ท้องถิ่นเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ จระเข้เคยถูกปล่อยเข้าป่าไปแล้ว ทว่าหลังจากนั้นไม่นานจระเข้ก็ว่ายกลับมายังบริเวณหมู่บ้าน ดังนั้น ผู้เลี้ยงตัดสินใจเลี้ยงดูต่อไป โดยสร้างบ่อน้ำหลังบ้านที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมให้อยู่อาศัย

 

นูร์ ฟิตริอานี กล่าวว่า จระเข้เป็นสัตว์ที่ใกล้ชิดกับครอบครัวของเขา สัตว์นักล่าถูกเลี้ยงไว้ตั้งแต่อายุยังน้อย ก่อนที่นูร์จะเกิด “พ่อแม่เลี้ยงจระเข้ตั้งแต่เด็ก มันแก่กว่าผม ตอนที่เลี้ยงจระเข้ครั้งแรก ขนาดตัวยังเล็กอยู่ พ่อแม่สร้างสระน้ำที่มีรั้วลวดหนามอยู่ด้านหลังบ้าน จระเข้ถูกเลี้ยงมาอย่างยาวนานจนโตได้ยาวถึง 6 เมตร และหนักกว่า 1 ตัน ซึ่งแม่ให้มันกินไก่เป็นอาหาร”

 

 

นูร์กล่าวเสริมว่า จระเข้เชื่องมากและคุ้นเคยกับชุมชนโดยรอบมาก ซึ่งตนเองถือว่าจระเข้เป็นญาติ


อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่แม่ของนูร์เสียชีวิตในปี 2563 จระเข้เริ่มแสดงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป มันซึมและมีความอยากอาหารน้อยลง "เมื่อผมทราบข่าวว่าจระเข้สัตว์เลี้ยงของเราเสียชีวิต ผมรู้สึกเศร้ามาก"

 

เมื่อวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ในโซเชียลมีเดียกลายเป็นกระแสไวรัลในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีผู้คนกดถูกใจถึง 52,000 ครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง