รีเซต

เปิดภาพนาทีสุดก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชช.ร่วมไว้อาลัย

เปิดภาพนาทีสุดก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชช.ร่วมไว้อาลัย
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2566 ( 11:43 )
90
เปิดภาพนาทีสุดก่อน “เครื่องบินตกที่เนปาล” ปชช.ร่วมไว้อาลัย

รอยเตอร์เปิดภาพจากโซเชียลมีเดีย เป็นภาพนาทีสุดท้ายก่อนเครื่องบินตกเมื่อวันอาทิตย์ (15 ม.ค.)  ถ่ายโดยผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้ เป็นภาพภายในเครื่องบิน และภาพวิวทิวทัศน์ด้านนอกหน้าต่างเครื่องบิน ซึ่งมองเห็นเมืองโปขระด้านล่างด้วย และยังถ่ายเซลฟี่ตัวเอง ก่อนที่ภาพจะตัดไป โดยเมืองโปขระคือจุดหมายปลายทางของเครื่องบินลำนี้ ที่บินออกมาจากกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงเนปาล

ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินลำนี้ มีทั้งหมด 72 คนรวมถึงชาวต่างชาติด้วย โดยเป็นชาวเนปาล 57 คน ชาวอินเดีย 5 คน ชาวรัสเซีย 4 คน เกาหลีใต้ 2 คน และอาร์เจนตินา ไอร์แลนด์ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศสอีกประเทศละ 1 คน 

เมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ชาวเนปาลราว 100 คน จุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก ที่สนามบินนานาชาติตรีภูวัน ในกรุงกาฐมาณฑุ หลังรัฐบาลประกาศไว้ทุกข์ผู้เสียชีวิต 1 วันเมื่อวานนี้ และตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุเครื่องบินตกดังกล่าว 

ด้านตำรวจปราบจลาจลรักษาความปลอดภัยอยู่ที่ด้านหน้าสถานที่ชันสูตรพลิกศพเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สถานที่นี้ใช้เก็บร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกในเมืองท่องเที่ยวโปขระ เนปาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 ม.ค.) หลังจากที่มีประชาชนจำนวนมากไปออกันอยู่ที่ด้านหน้าสถานที่เก็บศพ และมีการตะโกนใส่เจ้าหน้าที่

ภาพจาก  :  รอยเตอร์

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 70 คนแล้ว ยังเหลือสูญหายอีก 2 คน จากเหตุเครื่องบินแบบเอทีอาร์ 72 ของสายการบินเยติ แอร์ไลน์  ตกพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 72 คนเมื่อวันอาทิตย์ (15 ม.ค.) ในสภาพท้องฟ้าโปร่ง นับเป็นเหตุเครื่องบินครั้งร้ายแรงที่สุดของเนปาลในรอบ 30 ปี สื่อท้องถิ่นเนปาลรายงานว่า ร่างผู้เสียชีวิต 24 คนได้รับการชันสูตรแล้วในเมืองโปขระ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตที่เหลือ จะถูกส่งทางเครื่องบิน ไปยังกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงเนปาล

ภาพจาก  :  รอยเตอร์

ปฏิบัติการค้นหาเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) 1 วันหลังจากเครื่องบินตก ทีมกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ร่าง และพบกล่องดำทั้ง 2 หล่องแล้ว คือกล่องบันทึกข้อมูลการบิน และกล่องบันทึกเสียงภายในห้องนักบิน ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สอบสวนสาเหตุการตกของเครื่องบินให้ทราบว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

แต่ปฏิบัติการกู้ภัยท่ามกลางสภาพอากาศที่มีเมฆมากและทัศนวิสัยต่ำ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย 2 คนสุดท้าย  บริเวณหุบเขาใกล้แม่น้ำ ต้องระงับชั่วคราวเมื่อย่างเข้าสู่เวลาค่ำวานนี้ และการค้นหาดำเนินมากว่า 24 ชั่วโมงแล้วหลังเครื่องบินตก อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานกู้ภัยเหตุเครื่องบินตก ที่สนามบินกาฐมาณฑุ ระบุว่า ทีมกู้ภัยจะกลับมาค้นหาต่อไปในวันนี้ (17 ม.ค.)


ข้อมูลจาก :  รอยเตอร์ 

ภาพจาก  :  รอยเตอร์ / คลิปจาก twitter Zulfikar Akbar

ข่าวที่เกี่ยวข้อง