รีเซต

มาแรง "ช่อดอกไม้เงินสด" ของขวัญวาเลนไทน์

มาแรง "ช่อดอกไม้เงินสด" ของขวัญวาเลนไทน์
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2566 ( 18:37 )
96
มาแรง "ช่อดอกไม้เงินสด" ของขวัญวาเลนไทน์

ไปกันที่ตลาดในตัวเมืองกำแพงเพชร แม่ค้าแผงขายดอกไม้ เล่าว่า คนเริ่มนิยมมาจัดช่อดอกไม้เล็กลง แต่จะนำธนบัตรมาใส่ในช่อดอกไม้เพิ่มสีสัน แม้จะดูช่อเล็กแต่กลับมีค่ามากขึ้น ซึ่งผู้รับจะชอบใจมากกว่าช่อกุหลาบที่มีแต่ดอกกุหลาบอย่างเดียว เพราะเมื่อผ่านไปดอกไม้เหี่ยวก็จะถูกโยนทิ้งไป โดยแม่ค้าตั้งชื่อช่อดอกกุหลาบแบบนี้ว่า "ช่อสไตล์เสี่ยชัชสายเปย์" ตามคาแรคเตอร์เสี่ยนักรักสายเปย์ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวกำแพงเพชร

ไปต่อกันที่แผงขายดอกไม้ในตลาดเมืองชัยภูมิ พ่อค้า แม่ค้าขายดอกไม้ ให้ข้อมูลว่า ราคากุหลาบปรับสูงขึ้น ดอกเล็ก 10-20 บาท ดอกใหญ่ 40-50 บาท ส่วนที่จัดเป็นช่อมีตั้งแต่ 300-700 บาท และถ้าเป็นดอกกุหลาบผ้าจัดช่อละ 300 บาท ซึ่งปีนี้ คนเริ่มนิยมมาจัดช่อดอกไม้เล็กลงเหมือนกัน แต่จะนำธนบัตรมาใส่ในช่อดอกไม้เพิ่มสีสันมากขึ้น แม้จะดูช่อเล็กลง แต่มีค่ามากขึ้น ซึ่งผู้รับจะชอบใจมากกว่าช่อดอกกุหลาบ โดยแม่ค้าตั้งชื่อช่อกุหลาบแบบนี้ว่า "กุหลาบสายเปย์"

ปิดท้ายกันที่หน้าสถานศึกษาในตัวเมืองชัยนาท พบว่ามีแม่ค้านำดอกกุหลาบหลากสีสันมาวางขาย โดยมีน้อง ๆ นักเรียนสนใจกันเป็นอย่างมาก

แม่ค้าดอกไม้ เล่าว่าส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาออเดอร์ไว้ก่อน จ่ายเงินไว้แล้วจึงนักมารับในช่วงเช้าของวันนี้ (14 ก.พ.) เพื่อให้ดอกไม้ยังสด และสะดวกในการมารับแล้วนำไปมอบให้คนรัก หรือเพื่อน ๆ ได้เลย ไม่ต้องเอาไปเก็บที่บ้าน


สนนราคาก็มีตั้งแต่ช่อเล็ก 100-150-250-300 ไปจนถึงหลักพันบาท ถ้าดอกเดี่ยว มีราคาตั้งแต่ 15-20 บาท หรือกุหลาบนอกดอกละ 80 บาท


สังเกตได้จากบรรดาน้อง ๆ นักเรียนชั้น ม.ต้น จะนิยมซื้อเป็นดอก แต่ถ้าเป็นนักเรียนชั้น ม.ปลาย ส่วนใหญ่ก็จะสั่งซื้อเป็นช่อ แต่ถ้าใครต้องการแบบพิเศษ อย่างเช่นลูกค้ารายหนึ่งเป็นหนุ่มวัยทำงาน สั่งช่อกุหลาบสีแดงขนาดใหญ่ไว้ พร้อมให้แม่ค้าเว้นที่สำหรับใส่สิ่งของข้างในไว้ด้วย โดยบอกว่า จะใส่เงินสด เพื่อเซอร์ไพรส์แฟน แต่ไม่เปิดเผยว่าเท่าไหร่ อุบไว้ให้แฟนเป็นคนลุ้นเอง

ภาพจาก : TNNonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง