รีเซต

ด่วน "โกดังเก็บประทัดระเบิด" ตลาดมูโนะ เจ็บพุ่ง 90 ราย

ด่วน "โกดังเก็บประทัดระเบิด" ตลาดมูโนะ  เจ็บพุ่ง 90 ราย
TNN ช่อง16
29 กรกฎาคม 2566 ( 17:53 )
107
ด่วน "โกดังเก็บประทัดระเบิด" ตลาดมูโนะ  เจ็บพุ่ง 90 ราย

วันที่ 29 ก.ค.66 เวลา 15.00น.เกิดเหตุโกดังเก็บประทัดในพื้นที่ตลาดมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลกระเบิดสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนและร้านค้าในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดนายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลกได้ประสานให้รถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยของทุกตำบลเข้าไปช่วยระงับเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว




ทั้งนี้ความคืบหน้าล่าสุดได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดอยู่ภายในบ้านโดยยังไม่ทราบจำนวน และยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากเสียงประทัดยังปะทุต่อเนื่อง และมีประทัดยักษ์ระเบิด 1 ลูกขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้น ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องวางแผนในการเข้าพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของชุดกู้ภัย และผู้ที่ยังติดอยู่ภายในบ้านเรือน 

เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 90 ราย และเสียชีวิต 4 ราย




สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุโกดังเก็บประทัดในตลาดมูโนะครั้งนี้ ถือว่ามีความรุนแรงมากเพราะแรงระเบิดส่งผลให้ตลาดมูโนะ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายสินค้าชายแดนแหล่งใหญ่ที่สุดของอำเภอสุไหงโก-ลกได้รับความเสียหายบ้านเรือนและร้านค้าถูกแรงระเบิดจนกลายเป็นเศษซากปรักหักพัง เป็นที่เศร้าสลดของประชาชนในพื้นที่ หลังจากเพิ่งฟื้นตัวจากอุทกภัยครั้งใหญ่ช่วงปลายปี 2565



ข่าวที่เกี่ยวข้อง