รีเซต

นายกฯ ยืนยัน พร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวค เป็นคนแรก

นายกฯ ยืนยัน พร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวค เป็นคนแรก
TNN ช่อง16
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 06:15 )
26
นายกฯ ยืนยัน พร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวค เป็นคนแรก

วันนี้ (22 ก.พ.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงวัคซีนโควิด-19 จากบริษัทซิโนแวค ประเทศจีน ล็อตแรก จำนวน 2 แสนโดสที่จะเดินทางมาถึงประเทศ ว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ยืนยันมาแล้วว่าจะเข้ามาในวันที่ 24 ก.พ.นี้ ตนก็จะไปร่วมในพิธีรับวัคซีนนี้ด้วยเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่านำเข้ามาแล้ว ส่วนวันหน้าอาจจะมีอะไรเข้ามาอีก ซึ่งวัคซีนแต่ละประเภทก็เหมาะสมกับคนบางกลุ่ม บางคนก็ต้องระวังระวัง ก็จะดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งสถาบันวัคซีนแห่งชาติก็ดูแลเรื่องนี้อยู่แล้วคนอายุสูงวัย คนที่มีโรคติดต่อ จะเหมาะสมใช้อะไรก็ว่ากันไป  

ส่วนการประชุม ศบค. ชุดใหญ่วันนี้จะมีการพิจารณาปลดล็คอบางประการให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้ ไม่เช่นนั้นจะเดือดร้อนกันไปทั่ว แต่ข้อสำคัญคือทุกคนต้องระมัดระวังตนเอง ไม่ทำให้ตนเองเป็นผู้เข้าไปรับความเสี่ยง ต้องไม่สนับสนุนกิจการที่ไม่มีการป้องกันความเสี่ยง ไม่ใช่เอาความสุขส่วนตัวเข้าไปแล้วก็แพร่ระบาดก็เดือดร้อนกันไปอีก ซึ่งรัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบแก้ทุกปัญหา

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาระบุว่านายกรัฐมนตรีพร้อมฉีดวัคซีนโควิดเป็นคนแรกเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ว่า ถ้าตนฉีดได้ตนก็ฉีด ก็ไปดูว่าเป็นวัคซีนอะไรประเภทไหน ตนก็พร้อมฉีด พร้อมย้อนถามสื่อว่า ใครจะฉีดกับตนไหม 

เมื่อผู้สื่อข่าวตอบว่า ฉีดแต่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มแรกเพราะไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “อยู่ใกล้ฉันเสี่ยง”

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง