รีเซต

Google เปิดใช้งาน Bard แชตบอทปัญญาประดิษฐ์ชน ChatGPT

Google เปิดใช้งาน Bard แชตบอทปัญญาประดิษฐ์ชน  ChatGPT
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2566 ( 13:18 )
71
Google เปิดใช้งาน Bard แชตบอทปัญญาประดิษฐ์ชน  ChatGPT

วันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมาบริษัท กูเกิล (Google) เริ่มเปิดใช้งานแชตบอทปัญญาประดิษฐ์บาร์ด (Bard) ให้กับผู้ใช้งานบางส่วนในประเทศสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ ส่วนประเทศอื่น ๆ บริษัทจะเปิดให้บริการในลำดับต่อไป โดยปัญญาประดิษฐ์รุ่นใหม่นี้คาดว่าถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันกับบริการแชตจีพีที (ChatGPT) 


การเปิดตัวบริการแชตจีพีที (ChatGPT) โดยการให้ทุนสนับสนุนจากบริษัท ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ในช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา กลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้บริษัท กูเกิล (Google) เริ่มปรับตัวเข้าสู่การแข่งขันเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ โดยจุดแข็งของกูเกิลอยู่ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลบนเว็บไซต์ได้จากทั่วโลก รวมไปถึงเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการตลาดออนไลน์ที่มีพร้อมอยู่แล้ว


ปัญญาประดิษฐ์บาร์ด (Bard) ยังไม่พร้อมใช้งานกับผู้ใช้งานทั่วไป บริษัทกำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบกับผู้ใช้งานบางกลุ่มเพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น


รูปแบบการใช้งาน Bard.Google.com ระบบการแชตสนทนาคล้ายกับบริการของแชตจีพีที (ChatGPT) แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปอยู่ตรงที่ความสามารถในการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเว็บไซต์ผ่านปุ่ม Google it หากผู้ใช้งานต้องการคำตอบเพิ่มเติม


ก่อนหน้านี้ผลการทดสอบปัญญาประดิษฐ์บาร์ด (Bard) บางส่วนพบว่ายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไข การตอบคำถามยังมีคำตอบที่ไม่ถูกต้องทั้งหมด ซึ่งเป็นปัญหาที่พบในช่วงการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนที่ผ่านมาโดยปัญญาประดิษฐ์บาร์ด (Bard) ได้ตอบคำถามผิดและส่งผลให้มูลค่าของบริษัท อัลฟาเบต (Alphabet) บริษัทแม่ของกูเกิลหายไปกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากนักลงทุนขาดความมั่นใจในตัวบริษัท


ปัญญาประดิษฐ์บาร์ด (Bard) ของบริษัท กูเกิลและแชตจีพีที (ChatGPT) ที่มีบริษัท ไมโครซอฟต์ (Microsoft) ให้การสนับสนุนดูเหมือนเป็นคู่แข่งที่มีความสมน้ำสมเนื้อและกำลังถูกจับตามองทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในประเทศจีน เนื่องจากปัญญาประดิษฐ์กำลังกลายเป็นเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงโลกทั้งในด้านของข้อมูลและบริการอื่น ๆ 


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ

Reuters  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง