รีเซต

Doméstico ห้องแห่งนวัฒกรรมโคตรมินิมอล

Doméstico ห้องแห่งนวัฒกรรมโคตรมินิมอล
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2565 ( 14:35 )
73
Doméstico ห้องแห่งนวัฒกรรมโคตรมินิมอล

บ้านจิ๋วกำลังเป็นเทรนด์ที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในต่างประเทศ เพราะบ้านจิ๋วเหล่านี้ค่อนข้างมีเสน่ห์บางอย่าง และมันน่าดึงดูดในการใช้ชีวิตเล็กๆ ยั่งยืน เรียบง่าย และสะดวกสบาย ปัญหาเดียวของสถานที่อยู่อาศัยเล็กๆ นี้คือ "พื้นที่" ที่จำกัดมาก การมีเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นในด้านนวัฒกรรม จึงเป็นสิ่งจำเป็น



ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


Doméstico เป็นสตูดิโอขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในอาคาร Qorner ใน Quito ประเทศ Ecuador (เอกวาดอร์) ตัวอาคารได้รับการออกแบบโดย Moshe Safdie ภายในมีพื้นที่ใช้สอยเพียง 27.5 ตารางเมตร (296 ตารางฟุต) ถูกออกแบบให้เป็นห้องสำหรับการใช้ชีวิตยุคสมัยใหม่ในพื้นที่เมืองที่ผู้คนจำเป็นต้องปรับตัวและมีความยืดหยุ่นสูง



ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


ใน Doméstico มีเฟอร์นิเจอร์ build-in เพียงชี้นเดียวที่โดดเด่นด้านนวัฒกรรม  สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้อย่างหลากหลายตั้งแต่ใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่น พื้นที่ทำงาน ห้องครัว ตู้กับข้าว ห้องนอน ตู้กับข้าว ตู้เสื้อผ้า บาร์ พื้นที่ทานอาหารเช้า และแม้กระทั่งชั้นวางหนังสือ ก็สามารถทำได้ทั้งหมด มันมีลักษณะเหมือนตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ที่เรามักพบเจอได้ในบ้านหลังใหญ่ๆ เท่านั้น ตัวตู้มีช่องให้เราเก็บของได้เยอะมาก รวมถึงเฟอร์นิเจอร์สำคัญๆ อื่นๆ ด้วย



ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


ตัวเฟอร์นิเจอร์ค่อนข้างสูง เราสามารถใช้บันไดปีนขึ้นไปหยิบหรือเก็บของที่อยู่ด้านบนได้ ด้านหน้าสามารถดึงออกเป็นโต๊ะสำหรับใช้รับประทานอาหารเช้าหรือใช้เป็นโต๊ะทำงานได้ ตอนกลางคืนเรายังสามารถดึงเตียงออกมาเป็นที่นอนได้เลย ส่วนอื่นๆ ของตัวเฟอร์นิเจอร์เป็นที่เก็บของทั้งหมด มันมีตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำ พื้นที่ทำครัว ชั้นวางหนังสือ และพื้นที่ซักรีดอยู่ภายในตัวอย่างครบถ้วน




ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 


แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง