รีเซต

บิ๊กตู่ ลงเรือเยี่ยมชาวสิงห์บุรี โต้สร้างภาพ ทุบอก เสียใจประชาชนเดือดร้อน

บิ๊กตู่ ลงเรือเยี่ยมชาวสิงห์บุรี โต้สร้างภาพ ทุบอก เสียใจประชาชนเดือดร้อน
ข่าวสด
20 ตุลาคม 2564 ( 15:30 )
48
บิ๊กตู่ ลงเรือเยี่ยมชาวสิงห์บุรี โต้สร้างภาพ ทุบอก เสียใจประชาชนเดือดร้อน

บิ๊กตู่ ลงเรือเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยสิงห์บุรี ทุบอก บอกเสียใจ ประชาชนเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ ยันมาแจกของพบชาวบ้าน ไม่ได้สร้างภาพ ขอให้สู้ไปด้วยกัน

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ต.ค.2564 ที่จ.สิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สิงห์บุรี เพื่อติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย

 

โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายก นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สทนช.)

 

ทันทีที่มาถึง มีประชาชนมารอต้อนรับ มอบดอกกุหลาบและถือป้ายให้กำลังใจ ตะโกนว่า “เรารักลุงตู่” โดยนายกฯ กล่าวทักทายอย่างอารมณ์ดี พร้อมชูมือเป็นสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน และนำความห่วงใยมามอบให้ นายกฯ มีหน้าที่แก้ปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น เชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะค่อยๆดีขึ้น วันนี้ได้แก้ปัญหาตามสถานการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูฝน น้ำจึงท่วม ยืนยันรัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะปรับแก้หลายๆ อย่าง ให้ดีขึ้นในอนาคต ตราบใดที่ตนยังเป็นนายกฯ

 

จากนั้นนายกฯ มอบถุงยังชีพให้กับตัวแทนผู้ประสบภัย ก่อนลงเรือตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยชุมชนบางแค จ.สิงห์บุรี โดยพล.อ.ประยุทธ์ ทุบอกข้างซ้ายและกล่าวว่า เสียใจที่เห็นชาวบ้านเดือดร้อนจากน้ำท่วม ไม่มีใครมีความสุข ถ้าประชาชนยังเดือดร้อน นายกฯ มีความสุขไม่ได้ ก่อนหันไปโบกมือให้กับประชาชนและเด็กนักเรียน ที่มาต้อนรับและกล่าวว่า ขอให้เป็นเด็กดีเรียนหนังสือให้จบและต้องระมัดระวัง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงเรือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้กำลังใจชาวบ้าน พร้อมระบุว่าอีกไม่นานน้ำก็จะลดลง ขณะนี้รัฐบาลพยายามดูแลเร่งช่วยเหลือ และให้การเยียวยากับประชาชนทุกคน การอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ เมื่อน้ำมามาก ย่อมเป็นธรรมดาที่จะเกิดน้ำท่วม เห็นใจทุกคน ขอให้ทุกคนยิ้มไว้เมื่อภัยมา และขอให้สู้ไปด้วยกัน วันนี้เราต้องสู้ คนไทยต้องสู้ไม่ว่าภัยอะไรมาถึง ก็ต้องสู้

 

นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลและนายกฯห่วงใยทุกคนเป็นที่สุด เพราะเป็นภัยธรรมชาติ แต่รัฐบาลจะพยายามแก้ไขเป็นลำดับและอนาคตก็จะสร้างเขื่อน โดยในปี 2565 จะมีงบประมาณลงมา ปัญหาน้ำท่วมจะลดลง ยืนยันว่าปีหน้ามีเขื่อนกั้นน้ำแน่นอน

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลเห็นใจและไม่อยากเห็นประชาชนเดือดร้อนเช่นนี้ ยอมรับว่ามันทรมาน ขอให้ทุกคนอดทนอีกนิด ยืนยันว่าการมาให้กำลังใจ มอบสิ่งของให้ประชาชนในวันนี้ ไม่ได้สร้างภาพ รัฐบาลเป็นห่วงทุกคน

 

จากนั้นนายกฯ เป็นประธานมอบสุขาลอยน้ำและมอบถุงยังชีพให้ประชาชน ท่ามกลางชาวสิงห์บุรีที่ตะโกนให้กำลังใจ “รักลุงตู่ อยู่กันนานๆ อย่าไปไหน” พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า อยู่ที่พวกเรา ขอให้ระมัดระวังเพราะโควิดยังอยู่ และขอให้เห็นใจรัฐบาล เพราะวันนี้มีปัญหาหลายอย่าง นายกฯก็เต็มที่ และขอให้ทุกคนใช้เงินให้เกิดประโยชน์ อย่าใช้อย่างอื่นหมด

 

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ช่วยทหารจากกองทัพบกตักทรายใส่ถุงกระสอบเพื่อนำไปทำคันกั้นน้ำ พร้อมกล่าวกับกำลังพลว่า วันนี้มาในนามรมว.กลาโหม รู้จักหรือไม่ ก่อนกล่าวด้วยว่า มีทหารไว้ทำอะไร ไว้ช่วยเหลือประชาชนไง

 

จากนั้นนายกฯ เดินพบปะชาวบ้านโดยกล่าวว่า “รักทุกคน ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณ” ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ถามชาวบ้านว่า สู้ไม่สู้ เมื่อชาวบ้านตอบว่า สู้ๆ นายกฯ จึงกล่าวว่า สิงห์บุรี สู้ๆ สู้ไปด้วยกัน สู้ไปกับนายกฯ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของนายกฯ ในวันนี้ได้ใช้รถตู้ Toyota Alphard สีดำ เลขทะเบียน กง 44 สิงห์บุรี

 

ส่วนส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่มาร่วมต้อนรับนายกฯ ประกอบด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์ นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุร และนายประทวน สุทธิอำนวยเดช ลพบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง