รีเซต

'อนุทิน' เผย ไม่รู้รายละเอียดดีล 'ลิซ่า' โยนเป็นหน้าที่ 'ททท.' จัดการต่อ

'อนุทิน' เผย ไม่รู้รายละเอียดดีล 'ลิซ่า' โยนเป็นหน้าที่ 'ททท.' จัดการต่อ
มติชน
29 ตุลาคม 2564 ( 10:43 )
55
'อนุทิน' เผย ไม่รู้รายละเอียดดีล 'ลิซ่า' โยนเป็นหน้าที่ 'ททท.' จัดการต่อ

วันที่ 29 ตุลาคม น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุเกี่ยวกับค่ายวายจีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ บริษัทต้นสังกัดของ ลิซ่า น.ส.ลลิษา มโนบาล สมาชิกวงแบล็กพิงก์ ชาวไทย ออกแถลงการณ์ลงวันที่ 28 ตุลาคม ระบุว่า ลิซ่า ไม่สามารถเดินทางมาโปรโมทการท่องเที่ยวไทยได้นั้น

 

โดยนายอนุทิน แจ้งว่า เรื่องดังกล่าวได้รับการรายงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่จะมีการจัดกิจกรรม โดยมีลิซ่ามาร่วมงานด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ แต่นายอนุทิน ไม่ได้รับรายงานในส่วนรายละเอียดเรื่องการติดต่อประสานงานให้ ลิซ่า แบล็กพิงก์ มาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ จ.ภูเก็ต โดยกระบวนการดังกล่าวทาง ททท.เป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้ เมื่อต้นสังกัดของศิลปินแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางมาร่วมกิจกรรมได้ จึงเป็นหน้าที่ของ ททท.ที่จะดำเนินการต่อไป

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายอนุทิน ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชื่อว่ากรณีดังกล่าว ไม่กระทบต่อการโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทย หลังจากนี้คาดว่าจะมีการหารือร่วมกันต่อไป สำหรับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ และแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี เป็นหน้าที่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. ที่จะเสนอแนวทางการท่องเที่ยวในประเทศ และดึงดูดชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบต่างๆ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.กำหนด โดยคาดหวังว่าการท่องเที่ยวจะสามารถช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง