รีเซต

ปชป. ก็ปลื้มโพล ยก “จุรินทร์” เหมาะนั่งนายกฯ ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมจัดตั้งรัฐบาล

ปชป. ก็ปลื้มโพล ยก “จุรินทร์” เหมาะนั่งนายกฯ ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมจัดตั้งรัฐบาล
ข่าวสด
18 ตุลาคม 2564 ( 10:49 )
35
ปชป. ก็ปลื้มโพล ยก “จุรินทร์” เหมาะนั่งนายกฯ ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมจัดตั้งรัฐบาล

ปชป. ก็ปลื้มโพล ยก “จุรินทร์”เหมาะนั่งนายกฯรองจาก “ประยุทธ์” ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาธิปัตย์พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

 

วันที่ 18 ต.ค.64 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการสำรวจของสวนสุนันทาโพล และ ซูเปอร์โพล ต่อผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนิยมรองลงมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า จากผลสำรวจของทั้ง 2 สำนักโพล ที่ระบุเหตุผลที่สนับสนุนให้ นายจุรินทร์ มาดำรงตำแหน่งนายกฯ นั้น

 

เนื่องจาก นายจุรินทร์ มีอุดมการณ์ ขยันทุ่มเททำงานแก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชน มีประสบการณ์การเมืองมายาวนาน เชื่อมประสานทุกฝ่ายฝ่าวิกฤตต่าง ๆ ได้ไม่มีประวัติด่างพร้อย จงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ มีจุดยืนมั่นคงกับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่พบทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่เอื้อผลประโยชน์แก่ครอบครัวและพวกพ้อง

 

รวมทั้งมีความเชื่อว่า จะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจของชาติได้เป็นอย่างดีนั้น ถือว่าเป็นเสียงสะท้อนที่มาจากประชาชน จากการที่เห็นบทบาทการทำงานของนายจุรินทร์ และพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งโครงการประกันรายได้เกษตรกร โครงการเกษตรผลิตพาณิชย์นำตลาด บทบาทหน้าที่ในสภาที่เน้นหนักในการดูแลปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน การเสริมสร้างบทบาททางการเมืองให้กับคนรุ่นใหม่ รวมทั้ง โครงการ “จุรินทร์ออนทัวร์”เป็นโครงการลงพื้นที่แก้ไขปัญหาและเดินสายพบปะประชาชน ซึ่งได้รับนิยมจากประชาชนเป็นอย่างมาก

 

“แม้ว่าทั้ง 2 โพลจะระบุว่า ความนิยมของนายจุรินทร์จะเป็นรอง พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ก็ตาม ซึ่งทางพรรคฯ ก็พยายามทำงานอย่างหนัก และทุ่มเทแรงกายแรงใจและสติปัญญา เพื่อให้ประชาชนเห็นว่า นายจุรินทร์ มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมและพร้อมแล้วสำหรับการเป็นนายกรัฐมนตรี และพรรคประชาธิปัตย์ สามารถกลับมาเป็นพรรคอันดับ 1 ในหัวใจของประชาชน โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในครั้งต่อไป”นายชัยชนะ กล่าว

 

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ประชาชนสะท้อนจากโพลไปยัง นายจุรินทร์ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ประสบการณ์ทางการเมืองและการบริหารรัฐกิจมาอย่างยาวนาน และไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในเรื่องของการทุจริตและการใช้อำนาจเพื่อพวกพ้อง รวมทั้งจากการทำงานอย่างหนักของทุกองคาพยพภายในพรรคประชาธิปัตย์ และตลอดทั้ง 2 ปีที่ผ่านมาในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พรรคฯ ก็ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนหลายเรื่อง

 

เช่น การดูแลคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้มีหลักประกัน การแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อคืนสิทธิ์อันชอบธรรมในการตัดสินใจให้กับประชาชน และยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตยควบคู่กับการก้าวนำไปสู่ความทันสมัย โดยเฉพาะโลกยุคหลังโควิด ซึ่งพรรคฯ ก็ได้เตรียมคิดนโยบายที่เกี่ยวข้องเอาไว้แล้ว

 

ดังนั้นการที่ผลโพลทั้ง 2 สำนัก ระบุว่าประชาชนให้ความเชื่อมั่นว่า นายจุรินทร์ จะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้รองมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ทางพรรคก็ต้องขอขอบคุณและจะนำความคิดเห็นของประชาชนที่สะท้อนมาผ่านโพลนำมาปรับใช้ในการทำงานต่อไป เพื่อมุ่งมั่นให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคอันดับหนึ่งในหัวใจของประชาชนและพร้อมสำหรับการเป็นการแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง