รีเซต

วัยรุ่นพร้อมรันวงการ! สจล.เปิดหลักสูตรสอนแร็ป ดึง "นิลโลหิต" อาจารย์พิเศษ

วัยรุ่นพร้อมรันวงการ! สจล.เปิดหลักสูตรสอนแร็ป ดึง "นิลโลหิต" อาจารย์พิเศษ
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:29 )
388
วัยรุ่นพร้อมรันวงการ! สจล.เปิดหลักสูตรสอนแร็ป ดึง "นิลโลหิต" อาจารย์พิเศษ

วันนี้ (4 ก.พ.64) เพจเฟซบุ๊ก "Rap Is Now" โพสต์ประชาสัมพันธ์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. เปิดตัวหลักสูตรใหม่ ใช้ชื่อว่า "สุนทรียะเพลงแร็ป" โดยได้เเร็พเปอร์ หรือนักร้องเพลงแร็ป ศิษย์เก่าของสถาบัน ฉายาในวงการเพลงแร็ปว่า “นิลโลหิต” มาเป็นอาจารย์รับเชิญพิเศษ

สำหรับวิชา "สุนทรียะเพลงแร็ป" (Rap Appreciation) จะมีการศึกษาตั้งแต่ความรู้พื้นฐานที่จะเป็นองค์ประกอบของการแร็พ ความเข้าใจในเพลงแร็พ จนกระทั่งให้ฝึกแต่งเพลงและร้องจริงได้อย่างมีคุณภาพ 

ยกตัวอย่างสิ่งที่จะได้เรียน เช่น วิวัฒนาการของเพลงแร็ปจากทั่วโลกและในประเทศไทย การวิเคราะห์ สังเคราะห์และตีความการใช้ภาษาในเพลงอย่างมีวิจารณญาณ การมองสะท้อนวัฒนธรรมที่สอดแทรกอยู่ในบทเพลงต่าง ๆ เพื่อให้เข้าใจบริบทและคุณค่าของบทเพลง การฝึกแต่งและร้องเพลงแร็ปแบบปัญญาชน 

นอกจากวิชาแร็ปแล้ว สจล. ก็ยังเปิดวิชาที่สอดรับกับคนรุ่นใหม่อีกหลายวิชา เช่น วิชาเอาตัวรอด (Survivors) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) กระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) วิชาสังคมสูงวัยเชิงรุก (Active Aging Society) วิชาหมอต้นไม้ (Tree Doctor) และ วิชาครัวเด็กหอ (Dorm Chef) กลุ่มวิชาทั้งหมดจะเริ่มเรียนเทอมแรก ในภาคการศึกษาที่ 2/2563 นี้ 

หลักสูตรต่างๆ เหล่านี้ สจล. พร้อมจะรับนักศึกษาที่สนใจทุกคน ตั้งแต่ชั้นปี 1 - 4 หรือจะเป็นผู้สนใจที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังมองหาสถาบันศึกษาต่อในอนาคต สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมรายวิชานี้ได้ที่ เว็บไซต์ของ สจล. www.gened.kmitl.ac.th

ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักสูตรนี้ และสนใจที่จะเข้าไปเรียนเป็นจำนวนมาก


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง