รีเซต

นายกฯเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่มอีก4สถานี

นายกฯเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่มอีก4สถานี
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2563 ( 10:40 )
119
นายกฯเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่มอีก4สถานี

 

วันนี้ (5มิ.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในการทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต- สะพานใหม่- คูคต ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างงานเสร็จเพิ่มเติมอีก 4 สถานี คือ ตั้งแต่สถานีกรมป่าไม้-สถานีบางบัว-สถานีกรมทหารราบที่ 11-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ระยะทางรวม 4.2 กิโลเมตร ก่อนเปิดให้ประชาชนใช้บริการอย่างเป็นทางการในเวลา 13.30 น.วันเดียวกันนี้ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. และนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมทดสอบความพร้อม

 

ทันทีที่มาถึงนายกฯ และคณะเยี่ยมชมนิทรรศการ ณ บริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าว ก่อนกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า รัฐบาลต้องแก้ไขและพัฒนาหลายเรื่องด้วยกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการขนส่งมวลชนเพื่อให้การเดินทางสะดวกไม่ติดปัญหาจราจร ซึ่งประเทศที่กำลังพัฒนาและพัฒนาแล้วก็ดำเนินการแบบนี้ทั้งโลก ซึ่งการลงทุนภาครัฐเอกชนร่วมมือกันเพื่อลดทอนค่าใช้จ่ายซึ่งเชื่อว่าทุกคนก็รักประเทศชาติสิ่งสำคัญที่สุดของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเป็นโคงการเขตลาดพร้าวสายแรก ตั้งแต่ปี 2542 โดยรัชกาลที่ 9 ได้ทรงดำริไว้ และได้มีการพัฒนามาตามลำดับ

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ระบบขนส่งขั้นพื้นฐานมีการแบ่งแยกแต่ไม่ใช่เป็นการแบ่งแยกชนชั้นวันนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีขึ้นในประเทศ ส่วนไหนไม่ดีก็ต้องแก้ปัญหา สิ่งไหนที่ดีให้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆบนพื้นฐานความเข้าใจ ความโปร่งใส ไม่มีทุจริต และมีประสิทธิภาพนั่นคือหลักการของรัฐบาลนี้

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางโดยขบวนรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ไปยังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ โดยเมื่อมาถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ นายกฯ ได้กดแตร 3 ครั้ง ก่อนถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคณะผู้บริหารบีทีเอส จากนั้นก่อนเนทางกลับได้มีประชาชนจำนวนหนึ่งพร้อมกับนักเรียนมาต้อนรับและตะโกนให้กำลังใจนายกฯในการทำงาน

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง