รีเซต

เสริมทัพ! ‘เศรษฐกิจไทย’ ทาบ ธีระชัย-มิ่งขวัญ ร่วมทีม ศก. จ่อเปิดตัว พ.ค.นี้

เสริมทัพ! ‘เศรษฐกิจไทย’ ทาบ ธีระชัย-มิ่งขวัญ ร่วมทีม ศก. จ่อเปิดตัว พ.ค.นี้
ข่าวสด
27 เมษายน 2565 ( 10:25 )
72
เสริมทัพ! ‘เศรษฐกิจไทย’ ทาบ ธีระชัย-มิ่งขวัญ ร่วมทีม ศก. จ่อเปิดตัว พ.ค.นี้

พรรคเศรษฐกิจไทย ทาบ ‘ธีระชัย-มิ่งขวัญ’ เสริมทัพทีมเศรษฐกิจ จ่อเปิดตัว พ.ค.นี้ บุญสิงห์ มั่นใจไม่น้อยหน้าใครแน่ ปัดดัน บิ๊กป้อม แคนดิเดตนายกฯ

 

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2565 นายบุญสิงห์ วรินทรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 65 พรรคเศรษฐกิจไทยว่า พรรคนัดประชุมวันที่ 29 เม.ย. เวลา 10.00 น. โดยมีวาระรับทราบผลการดำเนินงานในรอบปี 2564 งบการเงินของพรรค และวาระอื่นๆ ตามขั้นตอนธุรการ รวมถึงหารือเรื่องยุทธศาสตร์พรรคในภาพรวม

 

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ส่วนการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจที่มีข่าวจะเปิดตัวในเดือนพ.ค.นั้น เบื้องต้นจะมีไม่น้อยกว่า 3 คน ทั้งอดีตรัฐมนตรี ผู้บริหารเบอร์หนึ่งขององค์กร เมื่อเปิดชื่อออกมารับรองไม่น้อยหน้า สังคมรู้จัก นอกจากนั้นในเดือนพ.ค.จะนำเสนอเรื่องนโยบายหาเสียง และเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคบางส่วน

 

ส่วนข้อสังเกตว่า นโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค อาจคล้ายกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.) ที่เน้นเศรษฐกิจฐานรากนั้น นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ต้องรอดูว่าของใครจะโดนใจประชาชนกว่ากัน พรรคเราให้ความสำคัญกับตัวเลขหนี้ที่สูงมากทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน ภาคครัวเรือน ที่ต้องแก้ปัญหาจากฐานราก

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรค ศท. อาจจะชู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ศท.นั้น นายบุญสิงห์ กล่าวว่า พรรค ศท.ยังไม่ได้วางตัวบุคคล เพื่อเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ โดยรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรค จะเปิดตัวเป็นลำดับท้ายสุด เพราะต้องดูสถานการณ์บ้านเมือง และเลือกคนที่เหมาะกับสถานการณ์ช่วงเวลานั้น เรายังไม่วางตัวใครไว้ก่อน

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบุคคลที่ชื่อเสียงด้านเศรษฐกิจ ที่คาดว่าจะมาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค เบื้องต้นมีชื่อ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการทาบทามว่าจะมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง