รีเซต

สระแก้วลามไม่หยุด! เคสวันเกิด เจอโควิดอีก ทำติดเชื้อทั้งบ้าน พี่สาวมาช่วยเลี้ยงลูก 11 เดือน พาติดไปด้วย

สระแก้วลามไม่หยุด! เคสวันเกิด เจอโควิดอีก ทำติดเชื้อทั้งบ้าน พี่สาวมาช่วยเลี้ยงลูก 11 เดือน พาติดไปด้วย
ข่าวสด
27 พฤษภาคม 2564 ( 17:02 )
105
สระแก้วลามไม่หยุด! เคสวันเกิด เจอโควิดอีก ทำติดเชื้อทั้งบ้าน พี่สาวมาช่วยเลี้ยงลูก 11 เดือน พาติดไปด้วย

 

สระแก้วลามไม่หยุด! เคสวันเกิด เจอโควิดอีก ทำติดเชื้อทั้งบ้าน นำลูก 11 เดือน ไปเลี้ยงในศูนย์ LQ ด้วย จนไม่มีคนเลี้ยง ให้พี่สาวมาช่วยเลี้ยง จนติดเชื้อไปด้วย

 

 

วันที่ 27 พ.ค.64 นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดเพิ่ม 2 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศเข้ามา 20 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 22 ราย มาจากการระบบการเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันและระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล เป็นเพศชาย 8 ราย หญิง 14 ราย อายุระหว่าง 21-58 ปี

 

 

อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด ได้แก่ อ.เมืองสระแก้ว 1 ราย และ อ.เขาฉกรรจ์ 1 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. - 26 พ.ค. จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสม 493 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 236 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนามรวมทั้งสิ้น 273 ราย รักษาหายแล้ว 452 ราย

 

 

พ.ประภาส กล่าวต่อว่า สำหรับข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 2 รายวันนี้ รายแรกเป็นหญิง อายุ 58 ปี อาชีพรับจ้างทำสวนปลูกผัก ข้าวโพด ให้เจ้าของร้านขายผักในตลาดตระกูลสุข อ.เมืองสระแก้ว (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 693) ติดเชื้อจากเจ้าของร้านที่ติดเชื้อเข้ารับการรักษาไปเมื่อวานนี้ ผู้ป่วยอีกรายมีประวัติเชื่อมโยงกับผู้ที่ไปร่วมเลี้ยงฉลองงานวันเกิดที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ ต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา แล้วติดเชื้อมาทำให้ตนและคนในครอบครัวประกอบด้วย ภรรยา แม่ และย่า ที่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องถูกกักตัวในศูนย์กักกันโรคเพื่อสังเกตอาการ และทยอยกันติดเชื้อไปทีละคน ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

 

 

โดยได้นำลูกอายุ 11 เดือน ไปเลี้ยงในศูนย์ LQ ด้วย จนในที่สุดไม่มีคนเลี้ยงจึงให้พี่สาวที่ทำงานเป็นพนักงานร้านนวดอยู่ กทม. มาเลี้ยงหลานต่อที่ศูนย์ฯ เมื่อ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา วันนี้ส่งผลให้พี่สาว อายุ 39 ปี ติดเชื้อเช่นกัน ถือว่าเป็นข้อจำกัดและความจำเป็นของครอบครัว ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีครอบครัวติดเชื้อโควิด แล้วจำเป็นต้องนำลูกหลานไปเลี้ยงที่โรงพยาบาลสนาม เพราะไม่มีคนเลี้ยง ทำให้ต้องติดเชื้อมาทั้งครอบครัว

 

 

สำหรับผู้ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศ 20 รายในวันนี้ เป็นการส่งต่อเพื่อเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ 1 ราย เข้ามาช่องทางธรรมชาติ 1 ราย และขออนุญาตเข้ามาผ่านด่านคลองลึกแล้วนำไปกักตัวที่ LQ ตรวจพบเชื้อ 18 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง