รีเซต

ใหญ่สุดในประวัติศาสตร์! ยึด "ยาเค" สามหมื่นล้าน ซุกโกดังแปดริ้ว

ใหญ่สุดในประวัติศาสตร์! ยึด "ยาเค" สามหมื่นล้าน ซุกโกดังแปดริ้ว
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 17:15 )
1.4K
ใหญ่สุดในประวัติศาสตร์! ยึด "ยาเค" สามหมื่นล้าน ซุกโกดังแปดริ้ว

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. นายวิชัย ไขยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จ.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง  ร่วมกัน แถลงข่าวการจับกุมตรวจยึดยาเคตามีนจำนวน 11.5 ตัน ภายในโกดังสินค้า ในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา 


สืบเนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ส.ได้ทำการสืบสวน เคสการลักลอบ เคตามีน 300 กิโลกรัม ที่ส่งไปที่ไต้หวัน จากการสืบสวนพบโกดังที่ทำการบรรจุเคตามีนนั้นตั้งอยู่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ประสานกับผู้ให้เช่าโกดัง ป.ป.ส.ภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบางปะกง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อดำเนินการตรวจสอบภายในโกดัง และร่วมทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ภายในโกดัง โดยความร่วมมือของหลายภาคส่วนทั้งไทยและต่างประเทศมาสู่การเข้าจับกุมในครั้งนี้ในเบื้องต้นมีการจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้ในประเทศไต้หวันและมีการยอมรับสารภาพว่ามียาเคตามีนอีกจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในโกดังในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นและตรวจยึดของกลางจำนวนดังกล่าว

   

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ถือว่าพบของกลางมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งปีหนึ่งจะจับได้ไม่เกิน 700 กิโลกรัม  แต่วันนี้เจอแล้วประมาณ 11.5 ตัน ต้นทุนการผลิตอยู่90,000 บาทต่อ 1 กิโลกรัม เมื่อนำไปขายส่ง ตกกิโลกรัมละ 450,000 บาท ถ้าขายปลีกตกกรัม 2,500 บาท ตกกิโลกรัมละ 2,500,000  บาท มูลค่าหากปล่อยขายในประเทศไทยประมาณ  38,750 ล้านบาท  


สำหรับยาจำนวนดังกล่าวมีการเปิดเผยว่าเป็นของนักค้ายาเสพติดข้ามชาติ ซึ่งต้นทางการผลิตอยู่ในพื้นสามเหลี่ยมทองคำ โดยขณะนี้กำลังติดตามตัวผู้ต้องสงสัยเป็นบุคคลสัญชาติไทยจำนวน 2 รายและสอบสวนเพื่อทำการยึดทรัพย์ต่อไป 


โดยทางตำรวจได้ทำการสอบสวนเจ้าของโกดัง ก็ไม่พบความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเนื่องจากมีคนมาติดต่อขอเช่าโกดังเพื่อเก็บสินค้าเท่านั้น




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง